ข่าว

จับอีกราย สาวสองตุ๋นขายหน้ากากฯ เหยื่อสูญกว่า 5 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ บุกรวบกะเทยจอมแสบ เปิดเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นขายหน้ากากอนามัย เหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงินมัดจำแต่กลับไม่ได้สินค้า รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5.3 แสนบาท

 

                เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา รอง ผบช.สทส. , พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.คธม.บช.ทท. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) แถลงจับกุมนายพายุทัศ พองภู่ อายุ 26 ปี สาวประเภทสอง ผู้ต้องหาหลอกขายหน้ากากอนามัย ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านเดอะพลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญ ต.วัดชะลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

                อ่านข่าว รถเมล์เข้ม "งดนั่งชิด โควิด ป้องกันได้"

 

 

 

                นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. ว่า ถูกหลอกซื้อขายหน้ากากอนามัยยี่ห้อ THAIHEALTH MASK ขายในราคาชิ้นละ 9 บาท/กล่องละ 450 บาท จาก 3 บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ซื้อขายสินค้าตามกระแสโดนๆของเล่นเด็กกวนๆ" “พรวิมล เกษเกียรติขจร” และ “Boonyanut Boonylongkor" โดยใช้ชื่อ รูปภาพ แสดงตนเป็นบุคคลอื่น เสนอขายหน้ากากอนามัย และใช้รูปภาพของหน้ากากอนามัย เมื่อจ่ายเงินมัดจำแล้ว แต่กลับไม่ได้สินค้า มีผู้เสียหายหลงเชื่อมูลค่าความเสียหายความ 5.3 แสนบาท

 

 

จับอีกราย สาวสองตุ๋นขายหน้ากากฯ เหยื่อสูญกว่า 5 แสน

 

 

                ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายพายุทัศ ผู้ต้องหา ใช้วิธีการหลอกลวงเหยื่ออย่างเป็นขั้นเป็นตอน เริ่มจากบัญชีที่รับโอนเงิน จะใช้วิธีการเปิดเฟซบุ๊ก "รับสมัครงาน" และ "เงินกู้" เพื่อหลอกเอาข้อมูลชื่อจริง เลขบัตรประชาชน รหัสการทำธุกรรมทางการเงิน ไปเปิดบัญชีธนาคารเป็นชื่อบุคคลอื่นสำหรับการหลอกขายหน้ากากอนามัย ก่อนจะโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองภายหลัง โดยก่อนหน้านี้นายพายุทัศ เคยถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีคดีแชร์ ในท้องที่ สน.บางขุนเทียน จึงได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหลอกลวงผู้อื่นไปเรื่อยๆ เมื่อเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จึงมาหลอกลวงขายหน้ากากอนามัยแทน ซึ่งพบว่าช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาบัญชีของนายพายุทัศ มีเงินหมุนเวียนกว่า 2-3 ล้านบาท

 

 

จับอีกราย สาวสองตุ๋นขายหน้ากากฯ เหยื่อสูญกว่า 5 แสน

 

 

 

 

                จากการสอบสวนนายพายุทัศ ปฎิเสธอ้างว่า เป็นเพียงแอดมินเพจเท่านั้น ซึ่งรับจ้างทำให้กับคนอื่น แต่ทางตำรวจมีข้อมูลชัดเจนว่า นายพายุทัศ เป็นผู้ต้องหาและดำเนินการเองทั้งหมด ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติม และเชื่อว่าจะมีความเสียหายมากกว่านี้

 

 

จับอีกราย สาวสองตุ๋นขายหน้ากากฯ เหยื่อสูญกว่า 5 แสน

 

 

                น.ส.ผึ้ง (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ได้มีการติดต่อซื้อหน้ากากอนามัย 3 ชั้นที่ใช้ทางการแพทย์จาก นายพายุทัศ จำนวน 30,000 ชิ้น ซึ่งผู้ต้องหาได้วีดีโอคอล ยืนยันว่าหน้ากากอนามัยมีอยู่จริง ตนเองจึงตกลงซื้อขาย ซึ่งผู้ต้องหาแจ้งให้โอนเงินค่ามัดจำก่อน 20 เปอร์เซนต์ เป็นจำนวน 48,000 บาท ก่อนจะส่งโลเคชั่นจุดรับสินค้าย่านจรัสสนิทวงศ์มาให้ ซึ่งเมื่อเดินทางไปรับสินค้าและพยายามติดต่อกับผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีกเลย จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าตำรวจ

 

 

จับอีกราย สาวสองตุ๋นขายหน้ากากฯ เหยื่อสูญกว่า 5 แสน

 

 

จับอีกราย สาวสองตุ๋นขายหน้ากากฯ เหยื่อสูญกว่า 5 แสน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ