ข่าว

ตร.ราษฎร์บูรณะตั้งด่านคัดกรองไวรัสโรคโควิด-19 ใต้สะพานภูมิพล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจราษฎร์บูรณะสนธิกำลังกองบัญชาการกองทัพไทยตั้งด่านคัดกรองใต้สะพานภูมิพล ย่านถนนสุขสวัสดิ์ ฝั่งมุ่งหน้าเข้าพระประแดง คุมเข้มสกัดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

 

              เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2563  พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชรินทร์ บัวเผื่อนหอม รอง ผกก.ป.สน.ราษฎร์บูรณะ สนธิกำลังกับทหารกองบัญชาการกองทัพไทย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัคร รวม 40 นาย ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ภายในจุดตรวจร่วมตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รองรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ณ ด่านคัดกรองบริเวณใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์ ฝั่งมุ่งหน้าเข้าพระประแดง แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม.

อ่านข่าว - หมอธีระวัฒน์ เผย โควิด-19 ระบาดรอบ 2 ที่จีน - คาดรุนแรงกว่าเดิม

 

 

 

              พ.ต.อ.ภัสพงษ์ กล่าวว่า ที่จุดคัดกรองแห่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นคือตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา การปฏิบัติงานก็จะมีการเรียกซักประวัติผู้ใช้ยวดยานพาหนะและผู้โดยสาร ว่าจะเดินทางไปทำธุระที่ไหน มีประวัติเดินทางมาจากต่างประเทศ และได้สัมผัสกับผู้ป่วยหรือไม่ ที่สำคัญจะมีการนำเครื่องวัดไข้อินฟราเรดมาใช้วัดอุณหภูมิร่างกาย หากรายใดมีไข้เกิน 37.5 องศาฯ ร่วมกับมีอาการอื่นๆ ที่บ่งชี้หรือมีประวัติเสี่ยงร่วมด้วย ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะประสานทีมแพทย์เคลื่อนที่เร็วเข้ามารับตัวไปกักที่โรงพยาบาลตามมาตรการทันที ทั้งนี้ การเรียกหยุดรถเพื่อซักประวัตินั้นอาจทำให้เสียเวลาไปบ้าง แต่เจ้าหน้าที่จะขอความร่วมมือเพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม หากผู้ใดฝ่าฝืน ขัดขืน ไม่ยอมให้วัดไข้ อาจมีความผิดฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้เช่นกัน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ