ข่าว

นครบาลเตรียมหารือเพิ่มด่านตรวจคัดกรองไวรัสโรคโควิด-19 เข้ากรุงอีก 3 จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุตั้ง 7 ด่านควบคุมไวรัสโรคโควิด-19 วันแรก เน้นให้ประชาชนปรับตัว เตรียมหารือเพิ่มอีก 3 ด่าน เขตรอยต่อกรุงเทพฯ - ปริมณฑล

 

              พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีการตั้งด่านควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 จำนวน 7 ด่าน ในวันนี้ (26 มีนาคม 2563) ว่า

อ่านข่าว - หมอธีระวัฒน์ เผย โควิด-19 ระบาดรอบ 2 ที่จีน - คาดรุนแรงกว่าเดิม

 

 

 

              เป็นการปฏิบัติตามที่ได้รับมอบหมายจาก ศอฉ. ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด โดยในวันแรกจะเน้นการสร้างความรับรู้ให้ประชาชนได้เกิดการปรับตัว ก่อนจะใช้มาตรการตรวจเข้มตามลำดับต่อไป พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากไม่มีความจำเป็น ก็ขอให้งดการเดินทางออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ด้วย

              ส่วนการประชุมหารือร่วมกับทางกรุงเทพมหานครในวันนี้ จะไปสอบถามว่าจะให้ตำรวจสนับสนุนในเรื่องใดเพิ่มเติม เนื่องจากกรุงเทพมหานครได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะที่ตำรวจได้เข้าไปร่วมสนับสนุนการปฏิบัติกับหลายหน่วยงาน ทั้งการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคร่วมกับทหาร , การควบคุมสถานบริการ 26 ประเภท ใน 6 กลุ่ม ไม่ให้ฝ่าฝืนคำสั่งกรุงเทพมหานคร และดำเนินการจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนจำหน่ายสินค้าเกินราคา ซึ่งมีการดำเนินคดีไปมากกว่า 48 ราย รวมความเสียหายเกินกว่า 1 ล้านบาท และสำหรับมาตรการล่าสุดที่ให้มีการตั้งด่านควบคุมโรค

 

 

 

              วันนี้ได้เตรียมแผนจะขยายการตั้งด่านเพิ่มอีกอย่างน้อย 3 ด่าน ที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนจะเป็นจุดใดบ้าง ต้องรอความชัดเจนหลังการหารือในที่ประชุมอีกครั้ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ