ข่าว

รวบหนุ่มชาวลาวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มชาวลาวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สารภาพหาเงินเล่นเกมส์ออนไลน์ ก่อนลงมือเดินสำรวจหลายร้าน เลือกสาขาที่คนน้อย ไม่มีลูกค้า

 

               ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 19 มีนาคม 2563  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ภงษ์เภตรา ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ว่า พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมี ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมิ์ ผกก.สน.พลับพลาไชย 1 ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.6 และตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 จับกุมตัว นายท้าว สวย หรือ น้อย พิมพา อายุ 22 ปี สัญชาติ ลาว ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ พร้อมของกลาง อาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 28 ซม. 1 เล่ม หมวกแก๊ปสีแดง 1 ใบ เสื้อยีนฟอก กางเกงยีนฟอก และเสื้อยืดคอกลมสีดำ อย่างละ 1 ตัว รองเท้าแบบคีบสีดำ - ส้ม 1 คู่ และกระเป๋าสะพายเฉียง สีดำ 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยสวนมะลิ 1 แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

 

 

 

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มีนาคม เวลาประมาณ 02.59 น. มีคนร้ายเป็นชายใช้อาวุธมีดบุกเข้าไปชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ โดยคนร้ายได้เงินสด 3,000 บาท แล้วหลบหนีไป จากนั้นตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 และตำรวจ กก.สส.บก.น. 6 ได้ตรวจสอบเส้นทางทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบเข้าไปพักอาศัยภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง จึงได้สอบถามผู้ดูแลอาคารจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอยู่ห้องใด จึงทำการเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมของกลาง

               จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่ามีอาชีพรับจ้างทั่วไป หากไม่มีใครจ้างจะไม่มีเงินใช้ อีกทั้งยังต้องการเอาเงินไปเล่นเกมส์ออนไลน์ และใช้จ่ายทั่วไปทางออนไลน์ จึงออกตระเวนก่อเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เดินเท้าสำรวจร้านสะดวกซื้อ 4 - 5 แห่งแนวถนนบำรุงเมือง ถนนวรจักร และบริเวณข้างเคียงเพื่อหาโอกาสที่จะก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยผู้ต้องหาจะเน้นร้านสะดวกซื้อที่มีคนอยู่น้อย และไม่มีลูกค้าเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม เมื่อสำรวจมาถึงร้านสาขาดังกล่าว พบว่ามีพนักงานอยู่เพียงคนเดียว จึงสบโอกาสชิงทรัพย์ และหลบหนี

 

 

 

               อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธมีด” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

รวบหนุ่มชาวลาวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

 

 

 

รวบหนุ่มชาวลาวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ