ข่าว

จับโจ๋18ยิงดับพลเมืองดีช่วยสาวหลบตีกันเวทีหมอลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับทันควันโจ๋วัย 18 ยิงหนุ่มพลเมืองดีดับอนาถขณะช่วยสาววิ่งหลบกระสุนกลางงานหมอลำ ด้านมือยิงต้องสงสัยปากแข็ง ปัดเกี่ยวข้อง

               เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พล.ต.ต.รณกรฤทธิรงค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รองผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.เฉลิมพล โพทิพยวงค์ ผกก.สภ.โพธิ์ไทร นำหมายศาลจับกุมตัววัยรุ่นชายอายุ 18 ปี ได้ที่บ้านพักใน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา นายชมพู ช่วยมิตร อายุ 43 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิต ขณะดูหมอลำซิ่งที่วัดโนนสวาสดิ์ หมู่ 1 ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร

 

 

 

 

               จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินทางมาดูหมอลำซิ่งที่วัดจ้างมาเล่นฉลองในงานบุญประจำปีโดยมีกลุ่มวัยรุ่นต่างก็มาเต้นหน้าเวทีกันอย่างสนุกสนานก่อนจะเขม่นกันขึ้น จากนั้นมีเสียงปืนไล่ยิงกัน ชาวบ้านวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น ขณะนั้นผู้ตายกำลังหนีเอาตัวรอดก่อนมาพบหญิงสาวคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บหลังจากวิ่งหลบกระสุนจึงเข้าไปช่วยเหลือแต่จังหวะนั้นถูกกระสุนปืนเจาะเข้าหน้าอกบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

               ขณะที่วัยรุ่นชายอายุ 18 ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่มีพยานผู้เห็นเหตุการณ์นับ 10 ปากยืนยันว่าเห็นนายไก่ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงไปยังผู้ตายจริง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

               ส่วนคดีอาชญากรรมเกิดขึ้นอีกรายโดยเปิดเเผยเมื่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สุรกิจ ศรีมนัส ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุมีคนร้ายบุกยิงอดีตกำนันชื่อดังเสียชีวิตบริเวณภายในบ้านเลขที่ 199/1 หมู่ 4 บ้านหนองเจ็ดหน่วย ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน

               ที่เกิดเหตุบริเวณระเบียงหน้าพบศพนายสิทธิชัย สันติชัยชาญ อายุ 63 ปีเจ้าของบ้าน อดีตกำนันตำบลบ้านจันทร์ ผู้มีชื่อเสียง สภาพศพถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณหน้าผาก

  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสิทธิชัยตื่นนอนในตอนเช้า ต่อมามีรถจักยานยนต์ไม่ทราบสีและทะเบียนมาจอดหน้าบ้านก่อนมีเสียงตะโกนเรียกนายสิทธิชัยให้ออกมาพูดคุย เมื่อนายสิทธิชัยเดินออกมาหามือปืนชักปืนจ่อยิงที่หน้าผากเสียชีวิตคาที่ก่อนเร่งเครื่องรถหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันษิฐานว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คนน่าจะรับงานสังหาร ส่วนสาเหตุเชื่อว่าจะเป็นปมขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ซึ่งกำลังเร่งสอบสวนปากคำหาพยานและกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ