ข่าว

ผกก.อีโอดี ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 สั่งกักตัวยกเซตดูงานสเปน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ มีหนังสือด่วนที่สุดให้ จนท.ตร.ทั้งหมดที่ไปดูงานประเทศสเปน กักตนเอง 14 วัน หลังผลตรวจ 1 ในนั้นระดับ ผกก. ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

 

               ที่ กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562  พันตำรวจโท ไพบูลย์ พานนิล รองผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด รักษาราชการแทน ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด ออกหนังสือส่วนราชการ ที่ 0015.(สปพ.) 7/543 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2563 เรื่อง กำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ถึง พันตำรวจเอก กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการ สปพ.

อ่านข่าว - รพ.พระรามเก้าแจงเคสดาราดังมารับการตรวจรักษาไวรัสโรคโควิด-19

 

 

 

               ตามที่ ผกก. กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ. พร้อมด้วย รอง ผกก. กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ. เดินทางไปราชการศึกษาดูงาน ณ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม ที่ผ่านมา นั้น เนื่องจาก ผกก. พร้อมพวก เดินทางกลับถึงประเทศไทย มีอาการเป็นไข้ เจ็บคอ จึงเข้ารับการตรวจรักษาที่ รพ.แห่งหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจปรากฏว่า ผลเป็นบวก (เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19)

               กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ. จึงตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยและสุขภาพของผู้มาติดต่อทุกท่าน และความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 จึงออกมาตรการป้องกัน ดังนี้

 

 

 

               มาตรการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดย 1. ให้กักตัวเองโดยอยู่ในสถานที่ที่ทำการ ที่พักตนเอง ห้ามออกนอกพื้นที่เป็นเวลา 14 วัน (กำหนดสิ้นสุดถึงวันที่ 23 มีนาคม 2563) และให้เฝ้าดูอาการตนเอง 2. งดพักกำลังพล เพื่อป้องกันไม่ขยายการแพร่เชื้อไปสถานที่อื่น 3. สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 4. ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ หรือเจลฆ่าเชื้อบ่อยๆ

               5. ดำเนินการประสานกับบริษัททำความสะอาดมาทำการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณที่ทำการและที่พักชั่วคราว ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563 เวลา 21.00 น. 6. กรณีที่กำลังพลมีอาการเจ็บป่วยเข้าข่ายอาการตามโรคให้แจ้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบทันที และทำการเข้ารับการตวจตามประกาศรายชื่อ รพ. ที่รับการตรวจเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 7. ประสานกับ รพ. เพื่อขอรับการตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคโควิด-19 สามารถทำได้ทุกคน แต่เป็นเพียงการตรวจวัดไข้เบื้องต้น เท่านั้น ยกเว้นกรณีมีไข้ ถึงจะดำเนินการตรวจในขั้นตอนต่อไป

 

 

 

               ส่วนมาตรการดำเนินในการถวายความปลอดภัย ณ รพ.จุฬาลงกรณ์ โดย 1. จัดเจ้าหน้าที่จำนวน 3 ชป. ปฏิบัติหน้าที่ประจำ รพ.จุฬาฯ โดยสับเปลี่ยน 1 ชป. / วัน โดยให้ผู้ปฏิบัติทั้ง 3 ชป. เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 จาก รพ.จุฬาฯ ก่อนการปฏิบัติ และห้ามไม่ให้เข้าพื้นที่ที่ทำการ กตว. จนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2563

               2. ในขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อทำการตรวจเสร็จสิ้นแล้วให้พักคอย ณ ที่พัก ที่ รพ.จัดให้ โดยไม่ต้องเข้าร่วมประชุม กอร. ให้ดำรงการติดต่อสื่อสารทางวิทยุมือถือ และโทรศัพท์มือถือ กับ กอร. ได้ตลอด 24 ชม. 3. ตรวจวัดไข้ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่

               ส่วนมาตรการดำเนินในการ ถปภ. / รปภ. ณ สถานที่อื่น โดย 1. สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 2. ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ หรือเจลฆ่าเชื้อบ่อยๆ 3. ตรวจวัดไข้ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ หากพบว่ามีไข้ ให้งดออกปฏิบัติหน้าที่

               ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในสังกัด กตว.บก.สปพ. ติดเชื้อโรคโควิด-19 พบว่า ผกก. ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 รอง ผกก. ไม่พบเชื้อ ให้เฝ้าสังเกตอาการจนถึงวันที่ 29 มีนาคม ขณะที่อีก 3 นาย รอผลตรวจจาก รพ.

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ