ข่าว

จับสาวเวียดนามแสบ ฉกมือถือบนรถไฟฟ้า ยึดของกลาง 38 เครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ตม. รวบสาวเวียดนามจอมแสบ ก่อเหตุลักโทรศัพท์มือผู้โดยสารบนรถไฟฟ้าบีทีเอส เค้นสอบปากคำยอมรับสารภาพ 7 วันขโมยโทรศัพท์ได้มากถึง 38 เครื่อง แถมยังไม่รวมทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ

 

                  เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม นางสาวดวง เถ เบิด เลน อายุ 33 ปี สัญชาติเวียดนาม ผู้ต้องหาตระเวนล้วงกระเป๋า โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม

                  อ่านข่าว วอนหยุดคุกคาม "คนกระชากหน้ากากโกง"

 

 

จับสาวเวียดนามแสบ ฉกมือถือบนรถไฟฟ้า ยึดของกลาง 38 เครื่อง

 

 

 

                  ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีบีทีเอส ว่า ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวและประชาชน ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม จึงเดินทางไปรับตัวมาสอบสวนฯ

 

 

จับสาวเวียดนามแสบ ฉกมือถือบนรถไฟฟ้า ยึดของกลาง 38 เครื่อง

 

 

                  สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้ก่อเหตุรายเดียว กับที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนง ว่า ถูกคนร้ายลักโทรศัพท์มือถือ ขณะกำลังโดยสารรถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามสังเกตพฤติกรรมของคนร้าย จนพบตัวคนร้ายเตรียมลงมือที่จะก่อเหตุอีกครั้งที่สถานีสยาม จากนั้นจึงได้เข้าทำการจับกุม และนำตัวไปตรวจค้นห้องพักภายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 122 พร้อมขยายผลพบของกลาง จำนวน 46 รายการ เป็นโทรศัพท์มือถือ 38 เครื่อง และเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า อีก 8 รายการ

 

 

จับสาวเวียดนามแสบ ฉกมือถือบนรถไฟฟ้า ยึดของกลาง 38 เครื่อง

 

 

                  จากการสอบปากคำพบว่า นางสาวดวง ได้เดินทางเข้าประเทศมาเมื่อ 7 วันก่อน โดยลงมือก่อเหตุทุกวัน ขณะพักอาศัยอยู่ในเมืองไทย จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ , ทุ่งมหาเมฆ และลุมพินี เมื่อปี 2546-2553 โดยอ้างว่าเป็นชาวกัมพูชา และไม่มีพาสปอร์ต ทั้งนี้ ทาง ตม.จะมีการพิจารณาเพิกถอนวีซ่าเข้าประเทศ และผลักดันกลับประเทศเวียดนามต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา "ลักทรัพย์"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ