ข่าว

"เอ๋-ปารีณา" รับทราบข้อหาคดีบุกรุกป่าสงวนฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.ราชบุรี พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน ปทส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ทนายชี้คดีนี้มีเดิมพันสูง แต่มั่นใจในพยานหลักฐานที่มี

 

                 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความพรรคฯ เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ชาวพงษ์ สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปทส.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาใน 4 ความผิดฐานบุกรุกป่าไม้ ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน พ.ร.บ.ป่าไม้ ประมวลกฎหมายที่ดิน และ พ.ร.บ.น้ำบาดาล กรณีครอบครองที่ดินเขาสนฟาร์ม ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้แจ้งความไว้ โดยใช้เวลาสอบปากคำนาน 2 ชั่วโมง

                 อ่านข่าว "เอ๋ ปารีณา"โพสต์แรงถึงขั้นต้องมีอันเป็นไป#ผีผลัก

 

 

"เอ๋-ปารีณา" รับทราบข้อหาคดีบุกรุกป่าสงวนฯ

 

 

 

                 น.ส.ปารีณา กล่าวว่า เบื้องต้นตนให้การปฏิเสธ ตอนนี้ไม่มีความกังวลใด เพราะสบายใจตั้งแต่นายทศพล มาเป็นทนาย โดยตนจะขอให้ทนายเป็นผู้ชี้แจง

 

 

"เอ๋-ปารีณา" รับทราบข้อหาคดีบุกรุกป่าสงวนฯ

 

 

                 ขณะที่ นายทศพล กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งความผิดในหลายข้อหาตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ เกี่ยวกับการบุกรุกป่า 711 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินป่าสงวน และที่ดิน ส.ป.ก.โดยตนต้องรวบรวมเอกสารต่างๆ รวมถึงข้อมูลบางส่วนที่ต้องสอบถามจากบุคคลในพื้นที่มาเป็นหลักฐานประกอบการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ใน 30 ประเด็น ส่วนนี้เองก็เกรงว่าพยานจะถูกข่มขู่หรือไม่ โดยจะขอเข้าพบตำรวจอีกครั้งภายใน 30 วัน แต่หากเสร็จก่อนจะมายื่นก่อน นอกจากนี้ต้องขอเอกสารเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินในอดีต ที่มีประกาศของกฎกระทรวงต่างๆ กว่า 100 ฉบับ ที่เคยประกาศใช้และยกเลิกไป เพื่อตรวจสอบว่าที่ดินแต่ละแปลงของ น.ส.ปารีณา ได้มาในช่วงไหน มีประกาศฉบับใดยกเลิกแล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในการแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้ พบว่ามีบทสัมภาษณ์ที่ น.ส.ปารีณา กล่าวกับสื่อในบางประเด็น ถูกนำมาใช้ประกอบการแจ้งข้อหาเช่นกัน ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นธรรมในการต่อสู้ทางคดี

 

 

"เอ๋-ปารีณา" รับทราบข้อหาคดีบุกรุกป่าสงวนฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ