ข่าว

แจ้งจับ "อัจฉริยะ" ไลฟ์สดใส่ร้าย "ดีเอสไอ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเอสไอ" เอาผิด "อัจฉริยะ" ปมใส่ร้ายคดีอดีต พนง.ที่ดินดับคาห้องขัง 

 

               ดีเอสไอส่งตัวแทน แจ้งความเอาผิด อัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ปมพาดพิงใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท้จจริงคดีการตายในห้องขังของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา 

 

อ่านข่าว ศาลชี้"ทีดินพังงา" ถูกฆ่าในห้องขังดีเอสไอ

 

               เวลา 10.30 น. วันที่ 10 มี.ค.2563 ที่ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง นางกวิสรา เฉลียวศิลป์ ผู้อำนวยการส่วนที่ปรึกษากฎหมาย 2​ กองกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

               กรณีโพสต์คลิปวีดีโอ ระบุชื่อ "เปิดปมฆ่าปิดปาก นายธวัชชัย อนุกูล" อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา สาขาท้ายเมือง ผู้ต้องหาออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต กว่า 1 พันไร่ ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559

 

               หลัง นายอัจฉริยะ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง เมื่อวันที่ 3 มีนาคม เวลา 19.46 น. มีข้อความเกี่ยวข้องกับการปฎิบัติหน้าที่ของ ดีเอสไอ ซึ่งข้อความดังกล่าวมีลักษณะใส่ความการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

               นางกวิสรา กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจาก พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว

 

               เนื่องจากในการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่อาชญากรรม ทำให้ประชาชนที่เข้ามารับฟังและแสดงความคิดเห็นเข้าใจผิด ส่งผลให้องค์กรเสียหาย โดยนำรายละเอียดการถอดถ้อยคำที่มีการไลฟ์สด และ เทปบันทึกภาพการไลฟ์สด มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการพิจารณา 

 

               ขณะที่ พันตำรวจตรี อนุรักษ์ รามสูตร สารวัตรสอบสวน ระบุว่า ได้รับแจ้งความไว้และจะนัดหมายผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมในภายหลังก่อนรวบรวมสำนวนเพื่อพิจารณา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ