ข่าว

ภรรยาและญาติผู้พิพากษา รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสันทรายมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภรรยาและญาติผู้พิพากษายิงตัวตาย รับศพ ไปบำเพ็ญกุศล ที่ วัดสันทรายมูล อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตามที่ผู้ตายได้สั่งเสียไว้ ขณะที่ "เลขาธิการศาลยุติธรรม" เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพบ่ายวันที่8มี.ค.นี้

 

            จากกรณี นายคณากร เพียรชนะ อายุ 50 ปี อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลาปัจจุบันช่วยงาน กองผู้ช่วยศาลอุทธรณ์ภาค 5 เเละทำการยิงตัวเองเข้าที่หัวใจจนเสียชีวิต   

 

      อ่านข่าว : เปิดปมเครียด ผู้พิพากษาทิ้งหนังสือลา ก่อนตัดสินใจปลิดชีพ

 

 

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ ช่วงเช้าวันนี้ (8 มี.ค. 2563)ที่หน่วยรักษาศพโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้มีครอบครัวของผู้เสียชีวิตเดินทางมาติดต่อขอรับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล โดยมีภรรยาและญาติรวม 3 คน เดินทางนำเอกสารพร้อมด้วยชุดทำงานรองเท้าของผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนชุด ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายไปที่วัดสันทรายมูล อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ตามที่ผู้ตายได้สั่งเสียไว้ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยทางครอบครัว จะได้เคลื่อนย้ายศพในช่วงบ่าย ของวันนี้

 

        ส่วนบรรยากาศที่วัดสันทรายมูล พบว่าทางวัดได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับตั้งบำเพ็ญกุศล วิธีการรดน้ำศพและโลงสำหรับใส่ร่าง โดยพบกับนางกุญชลี ประพัฒน์ศิลป์ อายุ 73 ปี มารดาของนายคณากร ซึ่งได้เดินทางมาดูสถานที่สำหรับจัดงานศพ กล่าวเพียงสั้นๆว่าตนนั้นไม่ทราบรายละเอียดอะไร เพราะหลังจากทราบเรื่องได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ถึง จ.เชียงใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

       สำหรับการบำเพ็ญกุศลนั้นในช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.ของวันนี้ จะได้มีพิธีรดน้ำศพ นายคณากร โดยทางครอบครัวแจ้งว่า ทางนายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการศาลยุติธรรม จะได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพในช่วงบ่ายของวันนี้

 

ภรรยาและญาติผู้พิพากษา รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสันทรายมูล

 

 

 

           อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวจะได้มีการตั้งศพของนายคณากร บำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งนี้ ทั้งหมด 3 คืนเริ่มตั้งแต่คืนนี้ (8 มี.ค.) และจะมีการฌาปนกิจ ในวันพุธที่ 11 มี.ค. ที่สุสานสันกู่เหล็ก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

ภรรยาและญาติผู้พิพากษา รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสันทรายมูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ