ข่าว

"พฐ."เตรียมเข้าพิสูจน์หาต้นตอไฟไหม้ฟอร์จูนทาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตร.-พฐ." เตรียมเข้าตรวจหาหลักฐานเหตุไฟไหม้ฟอร์จูนทาวน์ รัชดาฯ พบต้นเพลิงเป็นช็อปทรู ชั้น 4 โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

 


          จากกรณีเพลิงไหม้ ชั้น 4 ภายในอาคาร ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. พื้นที่รับผิดชอบ สน.ห้วยขวาง เมื่อเวลาประมาณ 06.45 น. ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้ว


อ่านข่าว...  ไฟไหม้ร้านอาหารภายในห้างฟอร์จูน เพลิงสงบแล้ว 

 

 

 

"พฐ."เตรียมเข้าพิสูจน์หาต้นตอไฟไหม้ฟอร์จูนทาวน์

 

 

          ล่าสุดเมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 3 มีนาคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สน.ห้วยขวาง แล้ว โดยในเบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะนี้เพลิงสงบแล้ว มีเพียงกลุ่มควันฟุ้งกระจายในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในอาคารบริเวณที่เกิดเหตุและเร่งระบายควัน จึงขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางเดินรถในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุดังกล่าว

 

 

"พฐ."เตรียมเข้าพิสูจน์หาต้นตอไฟไหม้ฟอร์จูนทาวน์

 

 

          รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง เตรียมเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด หลังจากเพลิงสงบลงและอุณหภูมิภายในที่เกิดเหตุลงลด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตลอดจนพิสูจน์ทราบ ต้นเพลิงว่าเกิดจากที่ใดและกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใด ทำให้ตอนนี้ยังต้องรอการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ต่อไป

 

 

"พฐ."เตรียมเข้าพิสูจน์หาต้นตอไฟไหม้ฟอร์จูนทาวน์



 

 

 

          ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันเป็นจำนวนมากปกคลุมเต็มพื้นที่ภายในห้างเจ้าหน้าที่ต้องใส่ชุดช่วยหายใจ หรือ SCBA เข้าไปหาจุดต้นเพลิงกระทั่งพบว่าแสงเพลิงเกิดขึ้นภายในเลขที่ 4P08-09/1-2 ซึ่งเป็นศูนย์ช็อปทรู ข้างบันไดเลื่อนโซนไอทีเบรน บริเวณชั้น4 ของห้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลา 20 นาที เพลิงสงบ แต่ยังคงมีกลุ่มควันอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงนำพัดลมระบายควันมาทำการดูดระบายควันออกจากตัวห้าง ใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชม. สถานการณ์จึงเข้าสู่สภาวะปกติ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปิดกันพื้นที่ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

 

 

          จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปดับไฟทราบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ช็อปทรู ชั้นที่ 4 หลังเพลิงสงบได้กันพื้นที่และประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้แล้ว ในส่วนมูลค่าความเสียหายตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้เนื่องจากต้องรอให้ผู้เสียหายมาตรวจสอบทรัพย์ก่อนว่ามีอะไรเสียหายบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ