ข่าว

น.1 ขอบคุณนิสิต-นศ.รวมตัวแสดงพลังค้านยุบ อนค.อยู่ในกรอบก.ม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. ขอบคุณผู้จัดกิจกรรม นศ.ทุกสถาบัน ที่เข้าร่วมแฟลชม็อบค้านยุบอนาคตใหม่ หลังกิจกรรมผ่านพ้นไปด้วยสงบ ไม่ขัด พ.ร.บ.การชุมนุมฯ ขอประชาชนอย่ากังวล ได้รับการประสานจากมหาวิทยาลัยขอจัดกำลังดูแลความสงบ

 

                 วันที่ 26 ก.พ. 2563 พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยหลายสถาบัน จัดกิจกรรมชุมนุมแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาว่า ปัจจุบันการชุมนุมของนักศึกษายังอยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ที่กำหนดว่า สามารถชุมนุมภายในสถานศึกษาได้ ซึ่งอาจารย์มหาวิทยาลัยต่างๆ มีการประสานให้ตำรวจช่วยดูแลด้านความปลอดภัยอยู่แล้ว และกิจกรรมที่เพิ่งผ่านพ้นไปก็ยังไม่มีนักศึกษาออกมาชุมนุมในพื้นที่สาธารณะหรือตามท้องถนน

                 อ่านข่าว ยุบ'อนาคตใหม่' คดีกู้เงิน 32 พรรคการเมือง หนาว

 

 

 

                 พลตำรวจโท ภัคพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า การชุมนุมช่วงที่ผ่านมายังเป็นไปอย่างสงบ ไม่เกิดความวุ่นวายใดๆ ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งเป็นกังวล ส่วนตัวเข้าใจว่านักศึกษาสามารถออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ขอให้จัดกิจกรรมอยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาเหตุการณ์ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

 

 

น.1 ขอบคุณนิสิต-นศ.รวมตัวแสดงพลังค้านยุบ อนค.อยู่ในกรอบก.ม.

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

 

 

                 “ต้องขอบคุณเหล่าผู้จัดการกิจกรรมและผู้ร่วมกิจกรรม ที่มีการแสดงออกทางการเมืองอยู่ภายในมหาวิทยาลัย ไม่ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ