ข่าว

"บรรยิน" นอนคุก แก๊งอุ้มฆ่าสารภาพสิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เค้นสอบข้ามคืนแก๊งอุ้มฆ่า "พี่ชายผู้พิพากษา" สารภาพแล้ว 5 คุมชี้จุดทำแผน ซัด "บรรยิน" บงการ เจ้าตัวยังปากแข็งลั่นบริสุทธิ์ ส่งฝากขังศาลไม่ให้ประกัน คอตกนอนคุกยกทีม นิติเวชตรวจชิ้นส่วนกระดูกเหยื่อ คาด 3 วันรู้ผลดีเอ็นเอ

 

 

          จากกรณีแก๊งคนร้ายลักพาตัวนายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อต่อรองทางคดีให้พิพากษายกฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ที่ถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีปลอมเอกสารโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท กระทั่งบานปลายจนเหยื่อเสียชีวิตก่อนทำลายอำพรางศพ

 

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทางลับจนจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 6 คน ประกอบด้วย พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี นายมานัส ทับนิล อายุ 67 ปี นายณรงศักดิ์ ป้อมจันทร์ อายุ 49 ปี นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข อายุ 34 ปี นายชาติชาย เมณฑ์กุล อายุ 31 ปี และด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ ส.จ.อ๊อด อายุ 62 ปี ซึ่งต่อมาชุดคลี่คลายคดีตรวจเจอหลักฐานชิ้นสำคัญเป็นชิ้นส่วนกระดูกคาดว่าเป็นของเหยื่อที่ถูกเผานั่งยางใน จ.นครสวรรค์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

อ่านข่าว-แจ้ง 6 ข้อหาหนัก "บรรยิน-พวก" ผบ.ตร.นำทีมคุ้ยหลักฐาน

 

"บรรยิน" นอนคุก แก๊งอุ้มฆ่าสารภาพสิ้น

 

        ความคืบหน้าเมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์  2563 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พร้อม พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.เสวก บุญจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน กองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ไปเบิกตัวนายชาติชายและนายประชาวิทย์ ที่ สน.ห้วยขวาง จากนั้นได้มาเบิกตัวนายณรงศักดิ์ ที่ สน.สุทธิสาร เพื่อนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ให้การรับสารภาพในคดีอุ้มฆ่าเผานั่งยางนายวีรชัย ไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ


         สำหรับจุดแรกที่หน้าบ้านเลขที่ 9/13 ซอยรัชดาภิเษก 33 แขวงและเขตจุตจักร กทม. เป็นอาคารสูง 4 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด โดยจุดนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยืนยันว่าเป็นบ้านของ พ.ต.ท.บรรยิน ก่อนเกิดเหตุได้มีการมาวางแผนที่บ้านหลังนี้ โดยในวันที่มีการวางแผน นายมานัสได้ขับรถพานายประชาวิทย์และนายชาติชาย ซึ่งเป็นคนที่ ด.ต.ธงชัย จัดหามาให้ เพื่อมาพบ พ.ต.ท.บรรยิน และนายณรงศักดิ์ ที่บ้านพักหลังดังกล่าว ก่อนที่ พ.ต.ท.บรรยิน จะบอกทั้ง 5 คนว่ามีงานให้ทำเป็นเรื่องอุ้มคนแก่ จากนั้น พ.ต.ท.บรรยิน ได้จัดหาชุดแต่งกาย และหมวกให้กลุ่มผู้ต้องหาแล้วแยกย้ายกันไป

 

        ส่วนจุดที่ 2 บริเวณตรงข้ามศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ซอยเจริญกรุง 63 แขวงเจริญกรุง เขตสาทร กทม. โดยจุดนี้เป็นจุดที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาดักรออุ้มตัวนายวีรชัยขึ้นรถเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยวันดังกล่าว พ.ต.ท.บรรยิน ใส่เครื่องแบบตำรวจสวมหมวกกันน็อก ใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งภายในรถคันดังกล่าวยังมีนายณรงศักดิ์ นายประชาวิทย์ และนายชาติชาย ร่วมนั่งอยู่ด้วย ซึ่งทั้ง 3 คนสวมชุดที่ พ.ต.ท.บรรยิน จัดเตรียมไว้ให้ เป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาวใส่หน้ากากอนามัย สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า เมื่อมาถึงหน้าศาลและพบเหยื่อ นายณรงศักดิ์รับว่าเป็นคนล็อกตัวก่อนที่นายชาติชายจะเป็นคนดันตัวเหยื่อให้ขึ้นรถ ซึ่งนายณรงศักดิ์นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ โดยมีนายประชาวิทย์และนายชาติชายนั่งประกบเหยื่อไว้ จากนั้นเอาผ้าเทปปิดปากแล้วนำถุงผ้าคลุมศีรษะ ระหว่างทางได้โทรศัพท์ข่มขู่ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้พิพากษา และปรับเบาะที่นั่งในลักษณะเอนนอน ก่อนทำร้ายร่างกายนายวีรชัยด้วยการต่อยไปที่ลำตัวหลายครั้ง


       

 

 

           จากนั้นก็ขับรถมุ่งหน้าเส้นทางถนนพระราม 5 บางบัวทอง สุพรรณบุรี เพื่อมุ่งหน้าไป จ.นครสวรรค์ โดยระหว่างทางเหยื่อได้เสียชีวิตทำให้แผนของคนร้ายจากเดิมที่ต้องการกดดัน ต้องเปลี่ยนเป็นการอำพรางคดี โดยนายมานัสได้ขับรถมาถ่ายคนจากรถของพ.ต.ท.บรรยิน และทำหน้าที่ขับรถนำเพื่อดูกว่ามีการตั้งด่านตามเส้นทางหรือไม่ อย่างไรก็ตามการชี้จุดดังกล่าวใช้เวลาไม่นานก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหากลับไปยัง บก.ป. เพื่อนำไปรวมกับผู้ต้องหาอีก 3 คน คือ พ.ต.ท.บรรยิน นายมานัส และด.ต.ธงชัย ที่ยังคงยืนกรานปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

 

"บรรยิน" นอนคุก แก๊งอุ้มฆ่าสารภาพสิ้น

 

       ต่อมาเวลา 08.00 น. นางวราภรณ์ และนายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาเเละลูกชายของพ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาเยี่ยม โดยการเข้าเยี่ยมครั้งนี้เป็นการเยี่ยมก่อนที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะคุมตัวพ.ต.ท.บรรยิน พร้อมพวกรวม 6 คนไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังเป็นผัดเเรก ท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ มีการวางแผนทำเป็นขบวนการ ประกอบกับเป็นคดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันอาจออกไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานได้

 

         นางวราภรณ์ กล่าวว่า ได้เข้าไปหารือกับสามีกรณีจะชี้เเจงความบริสุทธิ์ของครอบครัวในช่วงวันเวลาเกิดเหตุ ซึ่งเห็นมีสื่อบางสำนักที่นำเสนอข้อมูลว่า ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ วันเกิดเหตุ มีผู้ถูกกล่าวหาบางรายอยู่ในงานศพพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหาบางคนก็มีพยานยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุในวันดังกล่าวเช่นกัน ยอมรับว่าข้อมูลดังกล่าวทำให้ตนและครอบครัวพยายามจะขอข้อมูลในส่วนนี้ เพื่อนำมาประกอบและแสดงความบริสุทธิ์ของสามี สำหรับรายละเอียดอื่นๆ พ.ต.ท.บรรยิน อยู่ระหว่างการพิจารณาและหารือว่าจะบอกข้อมูลใดแก่สื่อได้บ้างหรือไม่

 

        ด้าน พล.ต.ต.จิรภพ ระบุว่าแม้ตำรวจจะยังไม่พบศพผู้เสียชีวิต แต่ผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ของชิ้นส่วนกระดูกที่พบก็เพียงพอต่อการดำเนินคดีดังกล่าว

 

"บรรยิน" นอนคุก แก๊งอุ้มฆ่าสารภาพสิ้น

 

        เวลา 12.40 น. วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก โดย พ.ต.ท.บรรยิน มีสีหน้ายิ้มแย้มและปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เช่นเดียวกับผู้ต้องหารายอื่นๆ ที่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

 

        อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงสายของวันนี้มีผู้ต้องหา 5 คนให้การรับสารภาพ ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน ยังคงให้การปฏิเสธ โดยคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 5 คน สอดรับกับข้อมูลและพยานหลักฐานที่พบตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่แห่งหนึ่งใน ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ที่พบเศษโครงกระดูก 20 กว่าชิ้น ที่ถูกเผาจนไหม้เกรียม บางส่วนแตกละเอียดผสมกับกองขี้เถ้า รวมทั้งยังพบแหวนที่มีลักษณะพิเศษคือรูปร่างคล้ายหัวเต่า และหัวเข็มขัดสี่เหลี่ยมที่ยังไหม้ไม่หมดที่เชื่อว่าเป็นของผู้ตาย รวมถึงยังมีเศษยางและขดลวดที่ถูกนำมาทิ้งไว้ด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอเปรียบเทียบแล้ว

 

        มีรายงานอีกว่าตำรวจกองปราบปรามได้นำอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน มาบินเพื่อพิสูจน์ทราบหาจุดเผาศพในพื้นที่บริเวณเขาใบไม้ โดยพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่กว้างรกร้างนับพันไร่ และพื้นที่บางส่วนมีเล้าไก่ แอ่งน้ำ กระทั่งพบจุดเผาศพ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากไร่ของนางวราภรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน 


 

     

 

           ขณะที่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้สะพานตะเคียนเลื่อน เขต อ.เมืองนครสวรรค์ สถานที่ที่แก๊งอุ้มอ้างว่าได้นำโครงกระดูกของนายวีรชัยบางส่วนใส่ถุงปุ๋ย 3 ใบโยนทิ้งลงแม่น้ำนั้น เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) และทีมกู้ภัยนครสวรรค์ยังคงลงพื้นที่ทำงานเพื่อหาหลักฐานตามที่ทีมอุ้มกล่าวอ้างกันอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ได้ย้ายจุดค้นหาห่างจากจุดเดิมไปประมาณ 200 เมตร

 

        พ.ต.อ.ราม รสหอม ผกก.4 บก.รน. เปิดเผยแผนการค้นหาว่า จะใช้เจ้าหน้าที่ทั้งหมด 4 ทีม ทีมละ 2 คน ระดมกันค้นหาตามทางน้ำไหลไปให้ถึงบริเวณใต้สะพานตะเคียนเลื่อน และหากวันนี้ยังไม่พบหลักฐานใดๆ ก็จะค้นหาวนย้อนกลับไปที่จุดเดิมอย่างละเอียดอีกรอบ ซึ่งจะค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าผู้บังคับบัญชาจะมีคำสั่งให้ยกเลิก

 

        ต่อมาเวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนกระดูกคล้ายของมนุษย์ 8 ชิ้น กระดูก 2 ชิ้นมีร่องรอยการเผา ส่วนหนึ่งชิ้นใหญ่คล้ายกระดูกสัตว์ โดยห่างจากจุดที่ผู้ต้องหาอ้างว่านำมาทิ้งประมาณ 1 กิโลเมตร บางชิ้นยังมีกลิ่นเน่าเหม็น จึงนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ตรวจพิสูจน์เทียบดีเอ็นเอกับชิ้นส่วนกระดูกที่พบตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วันจึงจะทราบผลดีเอ็นเอว่าเป็นของนายวีรชัยหรือไม่

 

"บรรยิน" นอนคุก แก๊งอุ้มฆ่าสารภาพสิ้น

 

        กระทั่งเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตให้ฝากขัง พ.ต.ท.บรรยิน กับพวกรวม 6 คน และไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน โดยให้เหตุผลว่าผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล คดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานรวมถึงจะไปข่มขู่พยาน จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถของกรมราชทัณฑ์ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ