ข่าว

เร่งไล่ล่าผู้ต้องขังรักษาตัวสบโอกาสหลบหนีจาก รพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ลงพื้นที่ล่าตัวผู้ต้องขังคดีลักทรัพย์จำคุก 8 ปี 10 เดือน รักษาลำไส้ใหญ่อักเสบ รพ.ภายนอกเรือนจำก่อนสบโอกาสหลบหนี

 

              25 กุมภาพันธ์ 2563  พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 03.44 น. ของวันนี้ (25 กุมภาพันธ์) ข.ช.อรุณ หมื่นมหาใจ ผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดอุทัยธานี ต้องโทษคดีลักทรัพย์จำนวน 3 คดี รวมโทษ 8 ปี 10 เดือน หลบหนีจากโรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี

อ่านข่าว - ไล่ออก "9 ผู้คุม" ประพฤติมิชอบ

 

 

 

              โดยผู้ต้องขังรายดังกล่าวป่วยเป็นลำไส้ใหญ่อักเสบ ต้องส่งตัวออกไปรักษายังโรงพยาบาลภายนอกเรือนจำ ขณะอยู่โรงพยาบาลได้ 3 วัน สบโอกาสจึงหลบหนี โดยการขับขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1 กม 7435 อุทัยธานี สีแดง ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอกซ์ ออกไปทั้งโซ่ตรวนและกุญแจเท้า แต่งกายสวมกางเกงขาสั้น เสื้อผู้ป่วยโรงพยาบาล โดยขณะนี้ตนได้ลงพื้นที่อย่างเร่งด่วนเพื่อประสานงานกับ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 และ พล.ต.ต.พันธุ์เทพ ถึงทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ในการติดตามจับกุมและนำกำลังปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย

              ซึ่งคาดว่าจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว หากประชาชนมีเบาะแสการหลบหนี สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ : 089-857-2421 / 056-511-588 ต่อ 20 ได้ตลอด 24 ชม.

 

 

 

              พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า จากสถิติการหลบหนีภายนอกตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน สามารถจับกุมกลับมาได้ทั้งหมด โดยผู้ต้องขังที่หลบหนีส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังออกรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก และผู้ต้องขังที่ฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้านการควบคุมผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ว่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีกลับมาได้อย่างแน่นอน และข้อชี้แจงว่าการที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว

 

 

 

เร่งไล่ล่าผู้ต้องขังรักษาตัวสบโอกาสหลบหนีจาก รพ.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ