ข่าว

ผู้ช่วย รมต.ยธ. โวยถูกอ้างชื่อขอเงินค่าหัวคิวคดีแชร์ลูกปัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยรัฐมนตรียุติธรรม โร่แจ้งความตำรวจทุ่งสองห้อง เผยถูกมิจฉาชีพนำชื่อแอบอ้าง ขอส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์ จากการติดตามเงินคืนในคดีแชร์ลูกปัด ย้ำเปิดเฟซบุ๊กสามารถติดต่อสอบถามได้

 

 

         จากกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ว่าถูกนายหน้าอ้างว่า รู้จักกับผู้ใหญ่สามารถเร่งรัดติดตามคดีให้ได้รับความสะดวก และได้เงินคืนจากการถูกโกงเงินแชร์ลูกปัดได้ แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการก่อนเป็นเงินจำนวน 10 % ของเงินที่ถูกโกงไป แต่ผู้เสียหายกลับถูกนายหน้าคนดังกล่าว หลอกเงินไปมูลค่านับล้านบาทจากกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด โดยผู้เสียหายต้องจ่ายเงินก่อน หลังจากโอนเงินให้แล้วประมาณ 4 เดือน คดีกลับไม่มีความคืบหน้าเหมือนที่ตกลงกันไว้ จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ติดต่อเข้ามาผ่านทางเฟซบุ๊กอ้างว่าสามารถช่วยติดตามเงินกลับมาได้ และอ้างว่าเป็นคนสนิทของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่อยู่ในหน่วยงานหนึ่ง หลังจากนั้นจึงได้เจอตัวกันที่หน่วยงานดังกล่าว และขณะที่พวกตนรวมตัวไปร้องทุกข์ โดยชายคนนี้ได้นำภาพถ่ายคู่กับผู้ใหญ่ในหน่วยงานมาให้ดูทำให้เกิดความน่าเชื่อถือนั้น

 

ผู้ช่วย รมต.ยธ. โวยถูกอ้างชื่อขอเงินค่าหัวคิวคดีแชร์ลูกปัด

 

         วันนี้ (23 ก.พ. 2563) เวลา 10.30 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลบางชัน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมทีมทนายความ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พงศกร วรรณทอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน เพื่อเอาผิดกับผู้แอบอ้างว่ารู้จักตน สามารถช่วยเร่งรัดคดีให้ผู้เสียหายได้เงินคืนจากการถูกโกงแชร์ลูกปัดได้ โดยเรียกค่าใช้จ่ายจากผู้เสียหาย 10 เปอร์เซ็นต์ของค่าเสียหาย ซึ่งมีการนำภาพตนไปแอบอ้าง ทำให้ได้รับความเสียหาย

 

ผู้ช่วย รมต.ยธ. โวยถูกอ้างชื่อขอเงินค่าหัวคิวคดีแชร์ลูกปัด

 

          นายสามารถ กล่าวว่า ที่ต้องมาในวันนี้ เพราะอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าใจว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อซ้ำซ้อน กระบวนการยุติธรรม ถ้ามันยาวนานก็จะมีมิจฉาชีพเข้ามาหลอกผู้เสียหาย คนที่ถูกหลอกแล้วเขาต้องการได้เงินคืน ถ้ามีคนไปหลอกเขาว่าสามารถได้เงินคืนเร็วๆ ก็จะมีขบวนการแบบนี้เกิดขึ้นเต็มไปหมด        

 

          ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมมีเจตนาแน่วแน่ในการช่วยเหลือประชาชน ผมบอกเลยว่ากระทรวงยุติธรรม ไม่มีค่าใช้จ่ายในการที่จะมาเรียกเก็บเงินจากประชาชน จึงอยากฝากเตือนในเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้ ตนมีเฟซบุ๊กชื่อ "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" หากสงสัยประชาชนสามารถสอบถามได้ ไม่อยากให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ 

 

          นายสามารถ กล่าวอีกว่า ตนได้ให้ทีมทนายความ ได้ตรวจสอบข้อมูลที่มีคนไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง วานนี้ (22 ก.พ.) ว่า มีการนำชื่อตน หรือมีการพาดพิงเอาชื่อไปแอบอ้างต่อประชาชน ก็จะให้ดำเนินคดีแพ่งและอาญากับผู้แอบอ้าง 

 

          เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ ก่อนดำเนินการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ