ข่าว

ตำรวจเข้ม แฟลชม็อบ มธ. เย็นนี้ เตือนละเมิดกฎหมายเจอแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผยคุมเข้มแฟลชม็อบ มธ. ร่วมกิจกรรมจุดเทียนทวงคืนความยุติธรรม เย็นนี้ที่ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ฮึ่มสร้างความวุ่นวาย ละเมิดกฎหมายบ้านเมืองเจอแน่

 

                 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย" ได้โพสต์เชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมกิจกรรม FLASH MOB "ร่วมกันจุดเทียนทวงคืนความยุติธรรม" ณ ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันนี้(22 ก.พ.63) เวลา 17.30 น.

                 อ่านข่าว "แอมเนสตี้" เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลตัดสินยุบพรรค อนค.

 

 

 

                 เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกำกับดูแลความสงบเรียบร้อยในเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แทรกซ้อน สุ่มเสี่ยงต่างๆ โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าไปดูแลจัดการจราจร และรักษาความสงบเรียบร้อยให้พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาทั่วไปในละแวกพื้นที่จัดงานกิจกรรม

                 รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอฝากเตือนฝ่ายที่จัดกิจกรรมดังกล่าว และผู้ที่มาร่วมกิจกรรมขอให้คำนึงถึงการกระทำภายใต้กรอบกฎหมายทุกมิติในภาพรวม ซึ่งการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพเป็นสิทธิของประชาชนตามระบอบวิถีประชาธิปไตยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการกระทำในลักษณะแบบนี้ต้องไม่กระทบสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น และละเมิดกฎหมายบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ มีเจตนารมณ์ที่จะมุ่งคุ้มครองในเรื่องของประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติไม่ให้ได้รับผลกระทบ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยหากตรวจสอบแล้วพบการกระทำความผิด ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ