ข่าว

สลดเสี่ยเต็นท์รถเครียดหนี้ 10 ล้านคิดสั้นดับยกครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยเต็นท์รถเมืองพิษณุโลก เครียดเป็นหนี้ล้น 10 กว่าล้าน ตัดสินใจซดยาพิษ รมควันซ้ำ ดับยกครัว 5 ศพ พร้อมสุนัขอีก 6 ตัว

 

              เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563  ร.ต.อ.นพดล ไม้งาม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าของเต็นท์รถแห่งหนึ่ง กินยาพิษและรมควันตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก หมู่ 1 ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยสุนัขอีก 6 ตัว จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

 

              จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในห้องนอนพบมีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย นายกัณตภณ แป้นวงศ์ หรือ เฮียตี๋ อายุ 39 ปี นางสุนิสา แป้นวงศ์ มารดาของเฮียตี๋ น.ส.สุธิพร แป้นวงศ์ พี่สาว นางยอดขวัญ แป้นวงศ์ ภรรยา และ ด.ช. อายุ 13 ปี ลูกชาย แต่ละคนมีคราบเลือดไหลออกปาก ภายในห้องยังพบเตาอั้งโล่ มีร่องรอยจุดไฟ แต่เหลือแต่ขี้เถ้า เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพส่งนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

              เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเป็นเรื่องปัญหาหนี้สินเนื่องจากได้กู้เงินนอกระบบเฉพาะกลุ่มเพื่อนรายเดียวกว่า 10 ล้านบาท และกู้นอกระบบจากคนรู้จักอีกรายละนับล้านบาทเพื่อทำธุรกิจเต็นท์รถมือสอง ตรวจสภาพรถ ร้านกาแฟ และโรงน้ำแข็ง

 

 

 

              นอกจากนี้ ยังพบบันทึกข้อความในโทรศัพท์ของหนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งบันทึกดังกล่าวมีเนื้อหาว่า “12/2/63 เกือบแล้วสินะชีวิต เกือบได้ไปอยู่พร้อมๆ กัน 11 ชีวิตในที่สงบ ไม่รู้จะต้องสู้ไปอีกแค่ไหน ไม่รู้ว่าจะสู้ได้ถึงวันไหน หมดทางแล้วจริงๆ สินะ อุปกรณ์พร้อม ทุกๆ คนในครอบครัว ยกเว้น...ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก่อนจะเป็นไรไปฉุกคิดถึงพี่สาว เขาจะมาหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างเพราะเราไม่ได้ ต้องหาเงินสักก้อนให้เขาได้เดินต่อได้ พรุ่งนี้เริ่มดิ้นรนใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะดิ้นได้ถึงวันไหนนะ” และอีกข้อความบันทึกไว้ว่า “16/2/63 เขาคงไม่อยากให้เรา 11 ชีวิตอยู่ต่อไปแล้วจริงๆ หมดทุกหนทางแล้วสินะ เมื่อมันอยู่ต่อไม่ได้ เราก็ขอจากไปพร้อมกันเลยละกัน ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่ออยู่รอด แต่ทุกอย่างมันตันไปหมดแล้ว ริบหรี่ทุกวันแล้วนะชีวิต”

 

 

 

              ญาติผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ติดต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายเมื่อวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนกระทั่งวันนี้ (21 กุมภาพันธ์) พี่สาวของภรรยาเฮียตี๋ไปรับมาที่บ้านเกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็พบว่าประตูบ้านปิด จึงให้หลานปีนหน้าต่างเข้าไปปลดล็อกประตูหน้า และยังพบว่าทุกห้องเปิดอยู่ ยกเว้นประตูห้องนอนของแม่เฮียตี๋ที่ล็อกอยู่ จากนั้นจึงตัดสินใจถีบประตูเข้าไปก็ต้องเจอภาพสลด เพราะทั้งครอบครัว 5 คน นอนเสียชีวิตอยู่ในนั้น สภาพมีเลือดออกปาก จึงคาดว่าพากันกินยาพิษฆ่าตัวตาย และยังมีเตาอั้งโล่เพื่อใช้เป็นการรมควันซ้ำอีก

              “เท่าที่ทราบเฮียตี๋ได้กู้เงินไป 10 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมคนอื่นที่รู้จักอีกรายละหลักล้านบาท แต่ไม่เคยคิดว่าจะคิดสั้นเพราะไม่มีสัญญาณอะไรบอกล่วงหน้า โดยเฮียตี๋เป็นนักกีฬาฟุตบอลและเป็นนายร้อยตำรวจ จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน แต่หลังจบจากโรงเรียนตำรวจติดยศร้อยตำรวจตรีได้ไม่นานก็ลาออกมาทำธุรกิจ ซึ่งพ่อคือ "ตี๋สั้น" เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังในอดีต” ญาติผู้เสียชีวิต กล่าว

 

 

 

 

              ขณะที่หลานสาวซึ่งดูแลเต็นท์รถดังกล่าว เปิดเผยว่า เฮียตี๋เป็นคนรักสุนัขมาก เรียกได้ว่ารักเหมือนลูก จึงเอาชีวิตไปพร้อมกันทั้ง 6 ตัว และเมื่อ 2 วันก่อนเกิดเหตุเฮียตี๋สั่งให้ปิดกล้องวงจรปิด จึงคาดว่าทั้งหมดน่าจะเสียชีวิตมา 2 วันแล้วโดยที่ไม่มีใครรู้ เนื่องจากพื้นที่จุดเกิดเหตุเป็นที่ตั้งของเต็นท์รถและบ้านอยู่ในรั้วเดียวกันไม่ต่ำกว่า 5 ไร่

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นเหตุสลดสร้างความสะเทือนใจให้เพื่อนบ้านและเพื่อนๆ ของผู้ตายเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้ตายเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่เป็นคนมีน้ำใจ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่เคยปริปากพูดถึงปัญหาชีวิตให้ใครฟัง กระทั่งมาก่อเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้ จึงทำให้บรรดาเพื่อนฝูงและเพื่อนบ้านต่างรู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ