ข่าว

จากปาก "แม่ผัวลูกสะใภ้" เลือกทางผิดฉกกระเป๋าสาวกลางห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกรวบ "แม่ผัวลูกสะใภ้" สองนางโจรจอมแสบ ได้คาบ้านพักย่านชุมชนริมทางรถไฟยมราช หลังขโมยกระเป๋าสาวขณะนั่งกินอาหารภายในห้างชื่อดัง ตรวจสอบประวัติสุดโชกโชนลักทรัพย์มาแล้ว 6 ครั้ง เจ้าตัวสารภาพไม่มีงานทำ-ต้องหาเลี้ยงครอบครัว

 

                   เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 พลตำรวจตรี สำเริง สวนทอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้สั่งการ พันตำรวจเอก นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี ผู้กำกับการสืบสวนนครบาล1 พันตำรวจเอก ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับตำรวจนครบาลห้วยขวาง และพันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการตำรวจนครบาลพญาไท ร่วมกันนำกำลังจับกุมนางสาว สุภาพร กัญญารัตน์ อายุ 53 ปี และนางสาว มาลี เชิดฉาย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแม่ผัวกับลูกสะใภ้ ตระเวนฉกทรัพย์ตามห้าง ได้ภายในชุมชนริมทางรถไฟยมราช แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                   อ่านข่าว จับแล้ว 2 สาวแสบฉกกระเป๋าเหยื่อขณะนั่งกินข้าวในห้างดัง

 

 

 

                   สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jinyan Chen โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า "โดนขโมยกระเป๋าค่ะ ไปกินข้าวกับเพื่อนที่... โดนผู้หญิง 2 คนนี้ขโมยกระเป๋าไป ในกระเป๋ามีของที่รักมาก สำคัญมากด้วย" พร้อมกับคลิปกล้องวงจรปิดของทางร้านอาหารที่ผู้เสียหายไปนั่งรับประทานอาหาร โดยสามารถจับภาพของคนร้ายเป็นหญิง 2 คน มาหยุดอยู่บริเวณหน้าร้านติดกับโต๊ะที่ผู้เสียหายนั่ง ก่อนจะใช้จังหวะเผลอยื่นมือมาคว้าเอากระเป๋าถือแบบสตรีใส่ถุงกระดาษและเดินหลบหนีไป ความยาวของคลิปนั้นเพียง 11 วินาที ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางแจ้งความไว้ที่ สน.ห้วยขวาง โดยเหตุเกิดช่วงหัวค่ำ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

จากปาก แม่ผัวลูกสะใภ้ เลือกทางผิดฉกกระเป๋าสาวกลางห้าง

 

 

                   จากนั้นทางตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนมีพฤติกรรมเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันในหลายท้องที่ และมีเบาะแสว่าคนร้ายรายนี้อาศัยในชุมชนดังกล่าว จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญารัชดา ต่อมาได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อพบตัวจึงทำการจับกุม ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่สถานีตำรวจพญาไท และส่งตัวมายังสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง

 

 

 

                   จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า น.ส.สุภาพร เป็นแม่สามีของ น.ส.มาลี อาศัยอยู่ละแวกเดียวกันมีอาชีพรับจ้างทั่วไป หากวันใดไม่มีใครมาว่าจ้างจะชักชวนกันตระเวนไปตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ เดินไปมาภายในห้างเพื่อเลือกหาเหยื่อหรือผู้เสียหายที่มีทรัพย์สิน และอาศัยจังหวะทีเผลอเพื่อลงมือก่อเหตุ โดยแบ่งหน้าที่ น.ส.มาลี จะทำหน้าที่เป็นคนลงมือลักทรัพย์ ส่วน น.ส.สุภาพร ทำหน้าที่เป็นต้นทางสังเกตการณ์ ส่วนเงินหรือทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขายและนำเงินมาดูแลลูกหลานและคนในครอบครัว

 

 

จากปาก แม่ผัวลูกสะใภ้ เลือกทางผิดฉกกระเป๋าสาวกลางห้าง

 

 

                   นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 6 ครั้ง โดยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อปี 2555 และ 2560 พื้นที่ สน.พญาไท เมื่อปี 2559 และ 2560 พื้นที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อปี 2558 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อปี 2563

                   อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะต้องสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนทรัพย์สินผู้เสียหายส่วนหนึ่งได้ส่งมอบคืนให้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น , ร่วมกันเอาเอกสารสำคัญของผู้อื่นไปโดยประการที่อาจจะเกิดความเสียหาย" และคุมตัวฝากขังยังศาลอาญารัชดาภิเษก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ