ข่าว

จัดตำรวจ 1 กองร้อยคุมเข้มศาล ชี้ชะตา อนค. พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. ย้ำยังไม่พบโซเชียลปลุกระดมฟังตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ 21 ก.พ.นี้ เผยระดมกำลังตำรวจ 1 กองร้อยควบคุมสถานการณ์ เตือนมวลชนแห่ให้กำลังใจ หากทำผิดกฎหมายถูกดำเนินคดีแน่

 

               ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวยืนยันว่า ตำรวจมีความพร้อมในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกจราจร กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ในวันศุกร์ที่ 21 ก.พ.นี้

               อ่านข่าว "ธนาธร" ท่องคาถา อนค.ไม่ถูกยุบ

 

 

 

               ซึ่งทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) มอบหมายให้ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ดูแลรับผิดชอบพร้อมจัดกำลังตำรวจทั้งหญิงและชาย 1 กองร้อย หรือ 150 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้จากการตรวจสอบด้านการข่าว ยังไม่พบว่ามีการปลุกระดมมวลชนผ่านโซเชียลมีเดีย โดยทุกอย่างยังอยู่ในกฎในเกณฑ์ แต่ได้กำชับให้ดูเรื่องความประพฤติที่อาจสุ่มเสี่ยมและผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการรวมหัวกันชุมนุมเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไม่ว่าจะเป็นเชิงการเมืองหรือไม่ใช่ก็ตาม โดยขอให้ทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินของศาล ไม่ว่าจะออกมาแบบใด ในส่วนของตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งของมวลชนฝ่ายใด แต่มีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย

               รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า จากการประเมินมวลชนที่จะมาให้กำลังใจและฟังคำตัดสินที่ศาลรัฐธรรมนูญนั้น คาดว่าจำนวนตำรวจ 1 กองร้อย สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เพราะคำตัดสินลักษณะแบบนี้ไม่ใช่การตัดสินครั้งแรก แต่มีคำตัดสินคดีพรรคการเมืองมาตลอด ทั้งนี้ขอฝากไปยังมวลชนที่จะเดินทางมา อย่าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย เพราะหากทำผิดแล้วต้องถูกดำเนินคดี เพราะเป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ