ข่าว

ไฟไหม้หญ้าย่านลาดกระบังลามบ้านเรือนรถยนต์คลาสสิกวอดร่วมล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ป่ากกแห้งย่านลาดกระบังลามบ้าน - รถยนต์คลาสสิกมีไม่กี่คันในประเทศไทยเสียหายร่วมล้านบาท

 

              เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563  ร.ต.อ.อภิชาติ กอนจันดา รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดกระบัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หญ้า ลุกลามบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง บริเวณซอยลาดกระบัง 34/3 ถนนลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.ลาดกระบัง

อ่านข่าว - อย่าเป็นแค่ไฟไหม้ฟาง

 

 

 

              ที่เกิดเหตุเป็นป่ากกแห้งอยู่ติดกับปั๊มน้ำมันและติดกับบ้านเรือนประชาชน พบมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้หญ้าพร้อมกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งจำนวนมาก ต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำบรรเทาสาธารณภัยกว่า 10 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์ ทั้งนี้ ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างพากันขนย้ายทรัพย์สินของมีค่าออกจากตัวบ้าน โดยเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง หลังเพลิงสงบตรวจพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 3 - 4 หลัง และรถยนต์ ยี่ห้อ วอลโว่ รุ่น 960 สีดำ ทะเบียน ชฐ 5332 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน นอกจากนี้พบซากงูเหลือมขนาด 3 เมตร ตายในกองเพลิง และมีประชาชนได้ช่วยชีวิตเต่าขนาดประมาณ 30 เซนติเมตร ให้รอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้

 

 

 

              ขณะที่ นายบุญเริ่ม แก้วภักดี อายุ 47 ปี อาชีพขับรถรับจ้าง ซึ่งเป็นผู้เช่าบ้านเลขที่ 886/7 ซอยลาดกระบัง 34/3 ถนนลาดกระบัง แขวงและเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เพื่อใช้เป็นสถานที่จอดรถไว้รับส่งนักท่องเที่ยวที่สนามบิน เล่าเหตุการณ์ว่า มีคนมาแจ้งว่ามีไฟไหม้หญ้าข้างหลังบ้านโดยได้ลุกไหม้ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วเพราะว่าหญ้าแห้ง ตนจึงรีบเดินทางมาที่บ้านก่อนที่ไฟจะถึงตัวบ้านประมาณ 50 เมตร ก็รีบช่วยกันเก็บข้าวของบางอย่างที่จำเป็น เช่น ยางรถยนต์ ถังแก๊ส เพราะกลัวว่าจะระเบิด แต่ก็เก็บออกมาได้ไม่เยอะ จากนั้นไม่นานลมได้พัดโหมมาจนลุกลามถึงตัวบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้แจ้งรถดับเพลิงไปแล้ว กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงและเข้ามาภายในซอยก็ร่วม 40 นาที หลังจากที่ได้แจ้งไป เมื่อรถดับเพลิงมาถึงบ้านก็ได้ไหม้ไปหมดแล้ว เสียหายทั้งหลังรวมข้าวของเครื่องใช้ที่มีอยู่ได้รับความเสียหายทั้งหมด เพราะเอาออกมาไม่ทัน สำหรับบ้านเช่าหลังดังกล่าวมีสมาชิกเข้าๆ ออก กว่า 100 คน เนื่องจากเช่าไว้เป็นสถานที่สำหรับนำรถรับส่งคนที่สนามบินมาจอดไว้

 

 

 

              นายอภิชัย วิไลลักษณ์ อายุ 57 ปี อาชีพรับจ้างรับส่งนักท่องเที่ยว เจ้าของรถยนต์คลาสสิก ยี่ห้อ วอลโว่ รุ่น 960 สีดำ ทะเบียน ชฐ 5332 กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกเพลิงลุกลามไหม้รถเสียหายทั้งคัน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ต่างจังหวัด เมื่อทราบว่ามีเหตุไฟไหม้ก็รีบกลับมาตรวจสอบพบรถยนต์ของตนที่มีไม่กี่คันในประเทศไทยเสียหาย 1 คัน นอกจากนี้ยังมีอะไหล่รถคลาสสิกต่างๆ ที่เก็บไว้ ก็ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงออฟฟิศที่ได้เช่าไว้ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน รวมมูลค่าความเสียหายเฉพาะของตนที่ประเมินไว้เสียหายไม่ต่ำกว่า 800,000 - 900,000 บาท ทั้งนี้ ตนอยู่ที่แห่งนี้เป็นรุ่นแรกมานานกว่า 10 ปี แล้ว ไม่เคยมีเหตุการณ์ที่ลุกลามสร้างความเสียหายขนาดนี้ เคยมองแล้วว่าหญ้าตรงนี้มันสูงและใหญ่เกินไปอีกทั้งยังแห้ง และไม่ใช่ว่าเคยไหม้ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 - 3 แล้ว แต่ครั้งก่อนๆ ช่วยกันดับได้ทัน

 

 

 

              นอกจากนี้ ประชาชนที่ได้รับความเสียหายรู้สึกเสียใจมาก เพราะได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับไฟที่กำลังลุมลาม ภายในซอยลาดกระบัง 34/3 ถนนลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ แล้ว ทั้งประสานขอความช่วยเหลือจากคลื่นวิทยุต่างๆ ให้ช่วยประสานให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดับเพลิงภายในซอยด้วย เพราะเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์อยู่บริเวณริมถนนลาดกระบังเท่านั้น ใช้เวลานานกว่าจะเข้ามาภายในซอยดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ AOT ที่เข้ามาช่วยกันดับเพลิงข้างในซอยจนสถานการณ์ควบคุมได้

              นายวีรภัทร พันธุ์หาญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตลาดกระบัง ได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 3 - 4 หลัง โดยบางหลังแบ่งเป็นห้องเช่า และมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน ส่วนการดูแลช่วยเหลือจะต้องสอบสวนว่ามีผู้พักอาศัยจริงเท่าไหร่ ก็จะดำเนินการช่วยเหลือตามราชการที่มีการกำหนดไว้ ส่วนสาเหตุจากการสอบสวนต่างๆ เป็นเรื่องของไฟไหม้หญ้า ส่วนจะเกิดจากคนไปจุดไฟเผาขยะหรือทิ้งก้นบุหรี่ไว้หรือไม่นั้นต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ คนเห็นไฟครั้งแรกก็พบว่ามีไฟลุกไหม้หญ้าไปแล้ว

 

 

 

ไฟไหม้หญ้าย่านลาดกระบังลามบ้านเรือนรถยนต์คลาสสิกวอดร่วมล้าน

 

 

 

ไฟไหม้หญ้าย่านลาดกระบังลามบ้านเรือนรถยนต์คลาสสิกวอดร่วมล้าน

 

 

 

ไฟไหม้หญ้าย่านลาดกระบังลามบ้านเรือนรถยนต์คลาสสิกวอดร่วมล้าน

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ