ข่าว

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.ก. เปิดปฏิบัติการกวาดล้างขบวนการ อุ้มบุญ แฉมีนายทุนชาวจีนเป็นผู้ว่าจ้างหญิงไทยตั้งท้อง หลังเสร็จภารกิจตรวจค้น 10 จุดใน กทม.และปริมณฑล เตรียมแถลงข่าว 11 โมงวันนี้

 

                 เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (13 ก.พ.2563) ที่ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 โชคชัย 4 พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. เป็นประธานปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจครั้งนี้ จำนวนกว่า 200 นาย ประกอบด้วย ปปง. , พม. , สบส. , ตม. เป็นต้น สนธิกำลังร่วมปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมขบวนการ “อุ้มบุญ” รับจ้างตั้งครรภ์ ที่มีนายทุนต่างชาติชาวจีนเป็นผู้ว่าจ้างหญิงไทยอุ้มท้องตั้งครรภ์

                 อ่านข่าว กงสุลใหญ่นครกว่างโจว เตือนคนไทยเอี่ยวอุ้มบุญคุก 5 ปี

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

 

                 โดยจัดกำลัง 10 ชุด นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นตามจุดจำนวน 10 จุด ทั้งใน กทม.ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และควบคุมตัวเป้าหมายนายทุนต่างชาติ นายหน้าผู้ติดต่อเป็นธุระ รวมทั้งหญิงสาวที่รับจ้างอุ้มท้อง มาทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

                 ซึ่งหลังเสร็จสิ้นภารกิจตรวจค้นทั้ง 10 จุด ตามแผนปฏิบัติการอุ้มบุญแล้ว จะมีการแถลงข่าวสื่อมวลชนในเวลาประมาณ 11.00 น. ณ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 โชคชัย 4 ต่อไป

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

                 ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้(12 ก.พ.) ที่ห้องประชุม 1 บก.ปคม. ชั้น 4 อาคารบี พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ ,พ.ต.อ.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ,พ.ต.อ.ฐากูร นิ่มสมบูรณ์ ,พ.ต.อ.จีรเดช พระสว่าง ,พ.ต.อ.ฤทธิกา สายสนั่น ณ อยุธยา ,พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยในสังกัด รวมทั้งตัวแทนจากอัยการร่วมประชุมหารือ และซักซ้อมแผนปฏิบัติการ “อุ้มบุญ” ซึ่งกำหนดการเข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา รุ่งเช้าวันที่ 13 ก.พ.63 จำนวน 10 จุด เป้าหมาย 10 ราย ในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม.ทุกกอง เป็นชุดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ของกระทรวงสาธารณสุข ตรวจค้นเก็บรวบรวมพยานหลักฐานกลับมาตรวจพิสูจน์เพื่อดำเนินคดี กับขบวนการจ้างวานหญิงสาวมาฉีด “สเปิร์ม” แล้วอุ้มท้องให้จนคลอด หรือที่เรียกว่า “แม่อุ้มบุญ”

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

 

                 ทั้งนี้จากการตรวจค้นบ้านหรูหลังหนึ่ง ย่านถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร หลังจากสืบทราบว่า มีหญิงสาวอาศัยอยู่หลายคน และมีพฤติการณ์รับจ้างตั้งครรภ์

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

                 เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพบหญิงสาววัยเจริญพันธุ์ จำนวน 7 คน ซึ่งเมื่อหญิงสาวดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็มีท่าทีตกใจ จากการตรวจสอบพบทารกแรกคลอด และพบทารกเพศชายวัยประมาณ 30 วัน อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และเมื่อทำการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า หญิงสาวที่อยู่ภายในบ้านต่างมารับจ้างตั้งครรภ์ หรือ อุ้มบุญ โดยทั้ง 7 คน ได้รับการฝังสเปิร์มในไข่แล้ว ซึ่งได้รับการดูแลอย่างดีเพื่อให้ตั้งครรภ์และคลอดทารกที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

                 ส่วนทารกหลังจากที่คลอดแล้ว จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า จะถูกส่งออกไปยังบริเวณชายแดนทันที ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีข้อมูลของขบวนการขายอวัยวะมนุษย์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อขยายผลถึงต้นตอและตัวการต่อไป ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวที่ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 เวลา 12.00 น. ต่อไป

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

จู่โจมค้น 10 จุด จับขบวนการ อุ้มบุญ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ