ข่าว

ไม่ทน 17 วัน รวบแล้ว นช.คลองเปรม ชิ่งฉลองวาเลนไทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้ตัว น.ช.คลองเปรม หนีคุกดอดหาสาว หวังฉลองวาเลนไทน์ ไม่ทน 17 วันพ้นโทษ

 

               รวบแล้วนักโทษชายหนีเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จนมุมห้องเช่าย่านรังสิต เผยติดหญิงต้องการไปฉลองความรักวันวาเลนไทน์ ตัดสินใจชิ่งก่อนพ้นคุก 17 วัน

 

อ่านข่าว ไม่รอด..นักโทษชายหนีคุก โดนรวบคาบ้านเช่าย่านเซียร์รังสิต

 

               ความคืบหน้ากรณีนายกฤษดา ม่วงแพร นักโทษคดีลักทรัพย์ ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ดินแดง กรุงเทพฯ ต้องโทษจำคุก 6 ปี และได้รับการลดหย่อนเหลือ 3 ปีและกำลังจะพ้นโทษในปลายเดือนนี้้ ได้หลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ช่วง 09.00 น. เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา  โดยแต่งกายด้วยเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีแดง ระหว่างออกมาทำงานฝึกอาชีพในร้านคาร์แคร์ของเรือนจำนั้น

 

               วันที่ 12 กุมภาพันธ์  พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อหาเส้นทางที่นักโทษชายรายนี้ใช้หลบหนี 

 

               นอกจากนี้ยังได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลแขวงพระนครเหนือพิจารณาออกหมายจับนักโทษชายกฤษดา ในข้อหาหลบหนีจากที่คุมขัง และจัดกำลังตำรวจส่วนหนึ่งไปสนับสนุนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ไปเฝ้าระวังในจุดที่คาดว่านักโทษชายรายนี้จะหลบซ่อนตัว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวนักโทษชายรายดังกล่าวแต่อย่างใด

 

               อย่างไรก็ตามมีรายงานว่านักโทษชายกฤษดา อาจมีที่พักพิงอีกแห่งในย่านธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งตำรวจพื้นที่ก็ไปติดตามตรวจสอบแล้วแต่ยังไม่พบตัว

 

               ขณะที่ร้านคาร์แคร์พิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องขังหลบหนีออกไป พบว่า ประตูคาร์แคร์ถูกล็อก ไม่มีผู้ต้องขังออกมาฝึกวิชาชีพ และไม่ได้เปิดให้บริการเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

 

               กระทั่งในช่วงเย็นวันเดียวกัน มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่จับกุมนายกฤษดาได้แล้วที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านรังสิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดย พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อสอบถามถึงมูลเหตุจูงใจและวิธีการหลบหนี

 

               สำหรับ นช.กฤษดา มีกำหนดโทษ 3 ปี และจะพ้นโทษในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้โดยก่อเหตุหลบหนีขณะออกฝึกวิชาชีพร้านคาร์แคร์ด้านหน้าเรือนจำ ซึ่งจากสถิติผู้ต้องขังหลบหนีตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 จนถึงปัจจุบันมีผู้ต้องขังหลบหนีทั้งสิ้น 8 รายสามารถจับกุมกลับมาได้ทั้งหมด โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก และผู้ต้องขังที่ฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ

 

               ต่อมาเวลา 18.30 น. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงการจับกุมตัว นช.กฤษดา ม่วงแพร นักโทษเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ที่หลบหนีการคุมขังในคดีลักทรัพย์ ทั้งที่จะพ้นโทษสิ้นเดือนนี้ว่า

 

               เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ตำรวจ บก.น.2 และสน.ประชาชื่น ได้ร่วมกันประสานข้อมูลจนสามารถจับกุมนักโทษรายนี้ได้ที่บ้านเช่าย่านเซียร์รังสิตภายในเวลา 30 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการหลบหนีนั้นมาจากประเด็นการชู้สาวซึ่งมีบุคคลที่สามคอยให้ความช่วยเหลือ จากนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหากพบความบกพร่องต่อหน้าที่ก็จะดำเนินการเอาผิดทางวินัย

 

               พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวด้วย สำหรับนักโทษรายนี้ได้รับการลดหย่อนโทษก่อนเข้าโครงการฝึกอบรมงานเพื่อให้พร้อมออกไปทำงานในสังคม และทำงานที่คาร์แคร์เรือนจำมาเป็นเวลา 8 เดือนแล้ว ซึ่งเจ้าตัวไม่มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย

 

               อีกทั้งการควบคุมนักโทษที่ทำงานข้างนอกเรือนจำจะค่อนข้างเบาบางกว่าภายในเรือนจำ ซึ่งคาดว่านักโทษอาจจะใช้โทรศัพท์ของผู้มาใช้บริการคาร์แคร์ในการติดต่อสื่อสารกับหญิงสาว จากนี้จะต้องทบทวนกระบวนการป้องกันให้รัดกุมมากยิ่งขึ้นแม้ในเรือนจำจะมีการตรวจค้นทุกวันอยู่แล้ว

 

               รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นช.กฤษดา ที่ตัดสินใจหลบหนีครั้งนี้เนื่องจากต้องการต้องการไปฉลองความรักกับหญิงสาวที่ชอบพอ โดยเฉพาะเทศกาลแห่งความรักช่วงวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งไม่รอพ้นโทษเป็นอิสรภาพในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ