ข่าว

ฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนร้านอาหารตามสั่งลากสาวทะลุกำแพงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋วัย 17 ขับฟอร์จูนเนอร์จอดซื้อของไม่ดับเครื่อง เกียร์กระตุกพุ่งชนร้านอาหารตามสั่ง ลากสาวทะลุกำแพงดับ ตร.แจ้ง 2 ข้อหา พ่อแม่ยินดีชดใช้ อ้างระบบควบคุมมีปัญหา

 

              เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563  มีรายงานข่าวว่า เวลา 21.50 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนร้านขายอาหารตามสั่งข้างร้านสะดวกซื้อ บริเวณซอยหลังห้างแหลมทอง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และยังมีรถถูกชนเสียหายอีกหลายคัน จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยชลบุรี

 

 

 

              ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร้านขายอาหารตามสั่งถูกชนพังเสียหายทั้งร้าน หลังคาผ้าใบพังลงมา โต๊ะเก้าอี้ ข้าวของกระจายเกลื่อนพื้น แท่งปูนกั้นร้านสะดวกซื้อถูกชนพังทะลุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน อยู่ใต้ท้องรถ ซึ่งเป็นลูกค้าที่นั่งกินข้าวอยู่ในร้าน ทราบชื่อ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ถูกลากไปไกลกว่า 20 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างออกมาแล้วช่วยกันปฐมพยาบาล พบมีบาดแผลที่ศีรษะ ตามร่างกายถลอกไปทั้งตัว ที่หน้าอกและอวัยวะภายในบอบช้ำ จากนั้นรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีแฟนหนุ่มของผู้ตาย อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพราะก่อนเกิดอุบัติเหตุเจ้าตัวลุกไปตักน้ำดื่ม ซึ่งอยู่ในอาการช็อกและตกใจร้องไห้ตลอดเวลา

 

 

 

              จากการสอบสวนทราบว่ารถคันก่อเหตุคือ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กย 2435 ชลบุรี โดยมีนายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ขับมาจอดบริเวณลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อปลาหมึก โดยติดเครื่องยนต์ไว้ และมีเพื่อนที่เป็นนักเรียนหญิงนั่งรออยู่ในรถ

              นายบี เล่าว่า เมื่อจอดรถลงไปซื้อของ ปรากฏว่าไม่มีปลาหมึกขายจึงเดินกลับไปขึ้นรถ เมื่อเปิดประตูและก้าวขาขึ้นรถเพียงครึ่งตัว จู่ๆ รถก็พุ่งออกไปชนร้านขายข้าวจนไปทับคนที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่แล้วพุ่งไปชนกำแพงทะลุไปชนรถเก๋งที่จอดอยู่เสียหายสภาพพังยับเยินอีก 3 คัน

              ด้าน เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง อายุ 55 ปี กล่าวว่า ระหว่างที่กำลังทอดไข่เจียวให้ลูกค้า ไม่รู้ว่ารถคันดังกล่าวมาได้อย่างไร โดยพุ่งเข้ามาเร็วมากแบบที่ไม่มีใครทันตั้งตัว ทำให้ร้านเสียหายทั้งหมด และที่น่าเสียใจคือรถพุ่งชนและทับน้องผู้หญิง ก่อนลากไปชนกำแพงจนพัง และยังข้ามไปชนรถยนต์ที่จอดอยู่อีกหลายคัน

 

 

 

              ขณะที่แฟนหนุ่มของผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า มาสั่งข้าวไข่เจียวและนั่งกินข้าวอยู่กับแฟนสาว ระหว่างที่ตนลุกไปตักน้ำดื่ม แฟนสาวนั่งหันหลังให้ จู่ๆ รถคันก่อเหตุก็พุ่งเข้ามาชนจนร้านข้าวพังกระจาย หลังเกิดเหตุพยายามมองหาแฟนสาว จึงพบว่าถูกรถชนและติดอยู่ใต้ท้องรถ เห็นสภาพแล้วก็เข่าอ่อน ร้องไห้ และทำอะไรไม่ถูก

              เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมนายบีซึ่งเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุไปสอบสวนที่ สภ.แสนสุข เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว นายบีได้ไปติวหนังสือกับอาจารย์ โดยเดินทางมากับเพื่อน มาถึงจุดเกิดเหตุ จอดรถเพื่อลงไปซื้อปลาหมึก เห็นว่าเพื่อนหญิงมาด้วยจึงดึงเบรกมือและติดเครื่องยนต์ไว้ แต่พอเกิดเหตุก็ทำอะไรไม่ถูก ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่าระหว่างที่กำลังจะขับรถ พอรถเคลื่อนตัวก็น่าจะตั้งใจเหยียบเบรก แต่อาจจะไปเหยียบคันเร่ง จึงทำให้รถพุ่งไปดังกล่าว

 

 

 

              ต่อมาเวลา 14.00 น. (6 กุมภาพันธ์) พ.ต.อ.ธนเสษฏ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ ตั้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ไว้ก่อน จากนั้นได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และจะเรียกมาสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ เพราะผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน

              ด้านพ่อของนายบี รองนายกเทศบาลตำบลหนองใหญ่ จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาพร้อมผู้เป็นแม่ โดยยืนยันกับพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข และอาจารย์ฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยบูรพา 3 คน ว่ายินดีรับผิดชอบเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และค่าเสียหายรวมถึงค่าใช้จ่ายการทำศพทั้งหมดอย่างเต็มที่ทุกประการ ซึ่งรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวขอโทษถึงครอบครัวผู้สูญเสียด้วย

 

 

 

              พ่อของนายบียังอ้างด้วยว่ารถคันเกิดเหตุมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่เสื่อม ทำให้ระบบควบคุมการทำงานของรถ หรือกล่องคอมพิวเตอร์ในรถมีปัญหา ซึ่งวางแผนว่าจะนำไปซ่อมแต่มาเกิดแหตุเสียก่อน ส่วนลูกชายเป็นคนตั้งใจเรียนหนังสือ จะจบ ม.6 วันนี้ (7 กุมภาพันธ์) และกำลังเตรียมติวหนังสือเพื่อสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ เมื่อเกิดปัญหาขับรถชนคนเสียชีวิตก็กระทบกระเทือนจิตใจ เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาเขาเสียใจและร้องไห้อย่างหนักตลอดเวลา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ