ข่าว

เปิดภาพชัดๆ นาทีตร.บุกชาร์จตัวแก๊งลักจยย.รายใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล 2 รวบหนุ่มพนักงานส่งพัสดุด่วนของบริษัทชื่อดัง พร้อมเพื่อนร่วมแก๊ง หลังตระเวนก่อเหตุขโมยรถจยย.ทั่วกรุงเทพฯ ปทุมธานี และอยุธยา สารภาพหาเงินใช้จ่ายส่วนตัว - เที่ยวเตร่

 

                 วันที่ 6 ก.พ. 2563 พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.ชุมพล ชาญชนะโยธิน รอง ผบก.น.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย ผกก.กก.สส.บก.น.2 , พ.ต.ท.คมสพัสส์ ทองคำนิธิวรากุล , พ.ต.ท.ธนา มะลิงาม , พ.ต.ท.รัชพล กิตติคุณชนก รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.สุระ จันทร์แก้ว สว.กก.สส.บก.น.2 , พ.ต.ต.พร้อมพงษ์ เทพทัพทิม สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.สุวิทย์ หล่มศักดิ์ รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.ชยพันธ์ หีบทอง , ร.ต.ท.สมเกียรติ หนูนุลักษณ์ รอง สว.กก.สส.บก.น.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.2 , และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันสืบสวนจับกุม นายกมลภพ กลับประสิทธิ์ หรือโน๊ะ อายุ 21 ปี , นายชัยรัตน์ สุขประเสริฐ์ หรือต๊ะ อายุ 24 ปี และนายณัฐชัย หรือมิน ภระมรทัต อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญา ที่ 149/2563 ลงวันที่ 4 ก.พ.2563 พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ จำนวน 2 คัน (ที่ลักทรัพย์)

                 อ่านข่าว ขโมยแสบ วันเดียว 6 คันรวด หลังออกตระเวนลักจยย.

 

 

 

                 ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ บก.น.2 อยู่บ่อยครั้ง ในช่วงเดือนธันวาคม 2562 - มกราคม 2563 โดยสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงเร่งหาเบาะแสติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายรายนี้ โดยใช้วิธีสืบสวนทางด้านเทคนิค และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ และเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี รวมทั้งมีการจัดกำลังฝ่ายสืบสวนฯคอยเฝ้าสังเกตุการณ์ตามสถานที่ต่างๆ นานกว่า 1 เดือน

 

 

เปิดภาพชัดๆ นาทีตร.บุกชาร์จตัวแก๊งลักจยย.รายใหญ่

 

 

                 กระทั่งเมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 6 ก.พ. 2563 เจ้าหน้าที่พบวัยรุ่นชาย จำนวน 6 คนขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กันมาจำนวน 3 คัน โดยใช้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา มุ่งหน้ามีนบุรี เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยติดตามไป ก่อนที่แก๊งคนร้ายทั้งหมดจะลงมือก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ซีซี. จำนวน 2 คันบริเวณหน้าอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยฉลองกรุง 2 แยก 2 เขตลาดกระบัง 

                 ทั้งนี้ ระหว่างที่แก๊งคนร้ายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่คนร้ายไหวตัวทันพยายามขับขี่รถจักรยานยนต์วิ่งฝ่าเจ้าหน้าที่เพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้เอาได้ จำนวน 2 คน คือนายโน๊ะ และนายต๊ะ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 คน สามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและจับกุมตัวนายณัฐชัย หรือมิน ภระมรทัต ได้เพิ่มอีกหนึ่งคนขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในโพงหญ้าใกล้ลานจอดรถครัวพฤกษา จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.2

 

 

เปิดภาพชัดๆ นาทีตร.บุกชาร์จตัวแก๊งลักจยย.รายใหญ่

 

 

                 จากการสอบสวนนายต๊ะ ให้การว่า ทำงานเป็นพนักงานส่งพัสดุด่วน (ลาล่ามูฟ) พอรู้จักถนนเส้นทาง และสถานที่หลายแห่ง จึงได้รวมแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ โดยมีเพื่อนร่วมแก๊งอีก 5 คน ซึ่งการก่อเหตุคือช่วงเวลาประมาณ 04.00-05.00 น.ทุกวัน โดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตระเวนไปตามสถานที่ต่างในกรุงเทพฯ และจังหวัดปทุมธานี , อยุธยา เพื่อลักขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตามบริเวณหน้าหอพัก หรือตามอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งแต่ละครั้งที่ลงมือก่อเหตุจะได้รถจักรยานยนต์มาไม่ต่ำกว่า 2 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ เพราะสามารถนำไปขายได้ง่าย ในราคาคันละ 15,000 บาท โดยจะมีคนมารับซื้อไป ซึ่งตนจะได้ค่าส่วนแบ่งต่อคันๆละ 2-3 พันบาท ก่อนจะนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวและไปเที่ยวเตร่ ซึ่งทำมานานหลายเดือนแล้ว กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามจับกุมในครั้งนี้ 

                 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.น.2 จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาสอบสวนขยายผลไปถึงผู้ร่วมกระทำผิดและติดตามจับกุมตัวเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 คนที่หลบหนี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ