ข่าว

ทีมนักแสดง เลือดสุพรรณ ร้องกองปราบฯถูกเบี้ยวค่าจ้าง 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มนักแสดงและผู้เขียนบทรวมตัวร้องตำรวจกองปราบฯ ให้ดำเนินคดีบริษัทฯผู้สร้างละคร เลือดสุพรรณ หลังเบี้ยวค่าจ้างกว่า 2 ล้านบาท แม้ละครรีรันรอบ 2 แล้วก็ยังไม่ได้เงิน

 

                 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 2563 ทีมงานและนักแสดงละครเรื่อง “เลือดสุพรรณ” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) ประกอบด้วย นักแสดง และผู้เขียนบท ได้แก่ ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ, กฤษฎี พวงประยงค์ , ไกรสร แสงอนันต์ , เพชร ภควรรธน์ , ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์ , กษาปณ์ จำปาดิบ , เขมชาติ โรจนะหัสดิน , สุธีรัชย์ ชาญนุกูล , ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ศุภชัย ชาติมนตรี สว.กก.1 บก.ป. เพื่อร้องขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทฯรับจัดสร้างละครแห่งหนึ่ง หลังไม่ยอมจ่ายค่าตัวให้กับนักแสดงตามที่ได้ตกลงกันไว้ โดยนำสัญญาการว่าจ้างมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาการดำเนินคดี

                 อ่านข่าว 'ไนกี้-แป้ง' ปลุกกระแสรักชาติ

 

 

ทีมนักแสดง เลือดสุพรรณ ร้องกองปราบฯถูกเบี้ยวค่าจ้าง 2 ล้าน

 

 

 

                 น.ส.ดวงหทัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนและทีมงานนักแสดงคนอื่นๆ ได้รับการติดต่อว่าจ้างจากบริษัทดังกล่าว เพื่อว่าจ้างแสดงละครเรื่อง “เลือดสุพรรณ” ซึ่งออกอากาศทางช่อง ททบ.5 เนื่องจากบริษัทดังกล่าวได้รับว่าจ้างต่อมาจากกระทรวงวัฒนธรรม ให้เป็นผู้ดูแลบริหารการจัดสร้างละครเรื่องนี้ ตามสัญญากองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสื่อสร้างสรรค์ โดยได้ถ่ายทำมาตั้งแต่เดือน ส.ค. ถึงเดือน ก.ย. 2562 ก่อนจะมีการออกอากาศในเดือนตุลาคม ปี2562 ซึ่งตามสัญญาระบุการจ่ายค่าจ้างทั้งหมดในวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา แต่จนขณะนี้ละครรีรันไปอีกรอบแล้ว ตนและกลุ่มนักแสดงก็ยังได้รับค่าจ้างกันไม่ครบ ทั้งนี้เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงผัดผ่อนเรื่อยมา ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้มีนักแสดงเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ได้รับค่าจ้างไปบ้างแล้ว ซึ่งตอนนี้บริษัทดังกล่าวยังคงค้างค่าตัวตน และนักแสดงรายอื่นๆ คิดเป็นเงินรวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท

 

 

ทีมนักแสดง เลือดสุพรรณ ร้องกองปราบฯถูกเบี้ยวค่าจ้าง 2 ล้าน

 

 

                 น.ส.ดวงหทัย กล่าวด้วยว่า หลังจากที่มีการค้างชำระเงินนักแสดงหลายราย ทำให้ต้องมีการสอบถามไปยังกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งก็พบว่าทางบริษัทดังกล่าวได้มีการเบิกเงินค่าจ้างนักแสดงไปแล้ว ตนและกลุ่มเพื่อนนักแสดงก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด ทำไมบริษัทฯที่ว่าจ้างแห่งนี้จึงยังไม่ยอมจ่ายค่าตัวให้กับพวกนักแสดงและบุคคลอื่นๆที่ได้รับการว่าจ้าง ที่ผ่านมาตนและทีมงานนักแสดงคนอื่นๆ ก็เคยทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐฯ มาแล้ว แต่ก็ไม่เคยพบปัญหาเช่นนี้ และมองว่าภาครัฐฯ เป็นผู้สนับสนุน จึงทำให้มีความน่าเชื่อถือ ท้ายนี้ จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานต่างๆด้วยว่าอยากให้มีการไตร่ตรอง และตรวจสอบประวัติความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ที่รับงานอย่างละเอียดให้มากขึ้นกว่าเดิม ไม่เช่นนั้นก็จะพบปัญหาเช่นนี้ตามมา

 

 

ทีมนักแสดง เลือดสุพรรณ ร้องกองปราบฯถูกเบี้ยวค่าจ้าง 2 ล้าน

 

 

                 เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ พร้อมกับพิจารณาพยานหลักฐานต่างๆอย่างละเอียด โดยพบว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับสัญญาข้อตกลง ซึ่งเป็นคดีทางแพ่ง ไม่ใช่คดีอาญา จึงแนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายปรึกษาทนายความ เพื่อดำเนินการเรียกร้องทางแพ่งแทน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ