ข่าว

แจ้งข้อหาเพิ่มแฟนหนุ่ม "เอมี่ อาเมเรีย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมีนบุรี บุกเรือนจำ ง้างปากแฟนหนุ่ม "เอมี่ อาเมเรีย" คดีทนายษิทรา เบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรี

 

               ตำรวจมีนบุรี ส่งพนักงานสอบสวนบุกเรือนจำ ง้างปาก "ปุณยวัจน์" แฟนหนุ่มดาราสาว "เอมี่ อาเมเรีย จาคอป" คดีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรี  ขณะที่ผู้การฯ นครบาล 3 ย้ำ "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แค่เป็นเพียงคนที่รู้ข้อมูล และพูดออกสื่อเท่านั้น

อ่านข่าว ตร.นำหมายศาลจับ'ทนายษิทรา' แสดงหลักฐานเท็จ'คดีเอมี่ แม่มา'

 

               จากกรณีตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.3 ได้ทำการจับกุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายความประชาชนฯ และนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ในข้อหาร่วมกันใช้ หรืออ้างเอกสารปลอมฯ และข้อหาร่วมกันนำสืบพยานอันเป็นเท็จฯ และเบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรี คดี "เอมี่ อาเมเรีย จาคอป"  โดยหลังสอบปากคำทั้งสองนานกว่า 2 ชม. ก่อนจะได้รับการประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์ประกันเป็นเงินสดคนละ 150,000 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

               สน.มีนบุรี  - ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 5 ก.พ.2563 พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก.น.3 กล่าวว่า คดีนี้ได้มีการออกหมายจับ 4 ราย คือ นายษิทรา และนายอาคม โดยตำรวจได้จับกุมตัวและอนุญาตให้ประกันตัวไปแล้ว ส่วนนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนของ ดาราสาวเอมี่ ได้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ และนายทอมมี่ จาคอป ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว 

 

               พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนทนายษิทรา เมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นได้ให้การว่า เอกสารต่างๆ ที่ถูกกล่าวหานั้น นายปุณยวัจน์ แฟนหนุ่มของ ดาราสาวเอมี่ จาคอป เป็นผู้จัดหามาให้ วันนี้ทางพนักงานสอบสวน จึงจะไปสอบปากคำนายปุณยวัจน์ ที่เรือนจำคลองเปรมเรื่องเอกสารปลอม

 

               โดยพนักงานสอบสวนจะดูว่า นายปุณยวัจน์ จะให้การอย่างไร หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอื่นอีก ก็จะทำการสืบสวนต่อไป และหากพบมีความเชื่อมโยงจริง อาจมีการออกหมายจับเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม จากพยานหลักฐานในชั้นนี้ ยังไม่พบว่า น.ส.อาเมเรีย มีความเกี่ยวข้อง 

 

               พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับคดีดังกล่าวมี ส.ต.ต. ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สน.ศาลาแดง ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สน.มีนบุรี ส่วนนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเพียงคนที่รู้ข้อมูล และพูดออกสื่อ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะทำการสอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆ เพิ่มเติม โดยระหว่างนี้จะไม่มีการเรียกตัวทนายทั้งสองมาสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

 

               ทางด้าน พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า วันนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนฯ ไปสอบปากคำนายปุณยวัจน์ พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม  ส่วนนายทอมมี่ จาคอป ที่ถูกออกหมายจับนั้น จากการสืบสวนพบว่า นายทอมมี่ ได้เดินทางออกนอกประเทศไปตั้งแต่ช่วง เดือน เม.ย. ปีที่แล้ว และจนถึงขณะนี้ยังไม่กลับประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ