ข่าว

ทนายษิทรา ไม่หนักใจถูกจับ ร้องขอแต่ยากันยุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายษิทรา ไม่หนักใจ ร้องขอแต่ยากันยุง ลุ้นคืนนี้ได้ประกันตัวหรือไม่ ขณะที่ทนายความเดินทางมาเป็นกำลังใจถูกคุมตัวสอบปากคำไปด้วย พร้อมอายัดตัวแฟนหนุ่มเอมี่ -เร่งติดตามตัวน้องชาย

       พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ90/2563 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ในข้อหาร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา โทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทนายษิทรา ไม่หนักใจถูกจับ ร้องขอแต่ยากันยุง

      นอกจากนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่ จ91-93/2563 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โดยออกหมายจับนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่มของเอมี่ เอมาเรีย จาคอป,นายทอมมี่ จาคอป น้องชายเอมี่ และนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ในข้อหานำสืบพยานเท็จ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ

    ทนายษิทรา ไม่หนักใจถูกจับ ร้องขอแต่ยากันยุง
        ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่าย รณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยภายหลังได้เข้าไปพบกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำบันทึกจับกุม ว่า ทางทนายตั้มได้กินข้าวผัดกับน้ำโอเลี้ยงที่นำมาให้ ก็อร่อยดี ทางทนายตั้มบอกว่าไม่ได้หนักใจอะไร สบายใจ และกินข้าวได้ตามปกติ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับทนายตั้มนั้นทางตนยังไม่เห็นเอกสาร อย่างไรก็ตามทางทนายตั้มร้องขอเพียงยากันยุงเท่านั้น เพราะห้องที่นั่งอยู่มียุงเยอะ ก็ต้องตามกันต่อว่าคืนนี้จะได้ประกันตัวหรือไม่ได้ประกันตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีอำนาจควบคุมตัว 48 ชั่วโมง หากไม่ได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก็จะไปประกันตัวในชั้นศาล
       ต่อมา 20.45 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ จากห้องฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี มาที่ห้องประชุมบัวลอย เพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ได้สอบปากคำ โดยมีทางพ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก.น.3 พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี ได้ร่วมกันสอบปากคำด้วย
        ทั้งนี้ภายหลังจากสอบปากคำนายอาคม เรียบร้อยแล้วก็จะนำตัวนายษิทรา มาสอบปากคำต่อตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามหากมีการยื่นคำร้องขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาคำร้องว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

       นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายษิทรา นายอาคม พร้อมทั้งอายัดตัวนายปุณยวัจน์ แล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวนายทอมมี่ จาคอป น้องชายเอมี่ เอมาเรีย จาคอป

    ทนายษิทรา แจงคดี“เอมี่” จบไปแล้ว ส่วนจะเกี่ยวคดีอื่นให้คิดเอาเอง
    ต่อมาเวลา 22.35 น. วันที่ 4  กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม มาสอบปากคำที่ห้องประชุมบัวลอย สน.มีนบุรี โดยนายษิทรา เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า เรื่องเอมี่จบไปแล้ว สอบข้อเท็จจริงกันแล้วว่าไม่มีการทุจริตไม่มีความผิดอะไร

      เมื่อถามต่อว่าจะเกี่ยวกับคดีที่ไปยื่น ป.ป.ช.หรือไม่ นายษิทรา  กล่าวตอบว่าให้ไปคิดกันเอาเอง ทั้งนี้คาดว่าจะโดนหมายจับก่อนหน้านี้แล้ว เตรียมตัวด้วยหลักทรัพย์แล้วจะเข้ามาที่โรงพักก่อนที่เขาจะออกหมายจับ อย่างไรก็ตามไม่เครียด รู้สึกเฉยๆ

         อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :ตร.นำหมายศาลจับ'ทนายษิทรา' แสดงหลักฐานเท็จ'คดีเอมี่ แม่มา'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ