ข่าว

เหยื่อถูกตุ๋นร้องกองปราบร้านนาฬิกาดังเชิด 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อถูกตุ๋นซื้อ-ขายนาฬิกาแบรนด์ดังร้องกองปราบ แฉแหลกถูกร้านรับซื้อนาฬิกาชื่อดัง ย่านศรีนครินทร์ หลอกซื้อ-ฝากขาย ก่อนเชิดเงินกว่า 10 ล้าน  

 

3 มกราคม 2563 นายธีระจิตต์ (สงวนนามกุล) พร้อมด้วย นายวัฒนา (สงวนนามสกุล) และกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม

 

ทั้งนี้เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายหนุ่ม เจ้าของร้านรับซื้อขายนาฬิกาแบรนด์ดัง  ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านศรีนครินทร์ หลังจากที่ได้มีการตกลงซื้อขายกัน แต่ผู้ซื้อกลับไม่ได้นาฬิกา และไม่ได้เงินมัดจำคืนตามที่ได้ตกลงกันไว้ ทั้งนี้ มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อกว่า 20 คน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 

 

นายธีระจิตต์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้นำนาฬิกา ยี่ห้อปาเตะ โลเล็กซ์ และริชาร์ดมิลด์ รวม 6-7 เรือน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ไปฝากขายกับนายหนุ่ม เจ้าของร้านขายนาฬิกาแห่งหนึ่ง ซึ่งร้านตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านศรีนครินทร์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา โดยได้มีการตกลงเงื่อนไขกันว่าให้ นายหนุ่ม นำนาฬิกาไปขายต่อทำกำไรเอง ซึ่งหากขายไม่ได้ให้รีบแจ้งและคืนนาฬิกาดังกล่าวทันที 

 

ต่อมาทราบว่า มีการขายนาฬิกาให้กับลูกค้าไปแล้ว และเมื่อสอบถามเงินที่ได้จากการขายก็ถูกบ่ายเบี่ยง โดยนายหนุ่ย ไม่ยอมนำเงินได้จากการขายนาฬิกามามอบให้ ดังนั้น ตนจึงเข้าไปพบและขอนาฬิกาคืน แต่ก็ไม่เป็นผล ทั้งนี้ นายหนุ่ย ได้มีการเจรจาว่าจะขอชดเชยด้วยนาฬิกาเรือนอื่นให้ พร้อมกับระบุว่า จะชดใช้เงินให้อีกบางส่วน โดยล่าสุดได้มีการนัดหมายที่จะคืนเงินให้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งจนถึงขณะนี้นายหนุ่ย ก็ยังคงค้างเงินที่จะต้องชำระอยู่ 3-4 แสน 

 

ขณะที่นายวัฒนา ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า รู้จักร้านขายนาฬิกาดังกล่าวทางโซเชียลมีเดีย และมีหน้าร้านขายด้วย ด้วยเหตุนี้จึงมองว่าร้านดังกล่าวน่าจะมีความน่าเชื่อถือ  ซึ่งมีบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมทั้งดารา มาเป็นลูกค้าอีกด้วย ยิ่งทำให้น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น  ทำให้ตนเองได้เข้าไปซื้อนาฬิกา พร้อมกับวางมัดจำไว้กับร้านดังกล่าว แต่เมื่อถึงเวลานัดกลับไม่ได้นาฬิกาตามที่ได้ตกลงกันไว้ และไม่ได้เงินมัดจำคืน

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อในลักษณะเดียวกันกว่า 20 ราย รวมมูลค่าแล้วกว่า 10 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ได้มีการไปแจ้งความเอาไว้ที่ สน.ประเวศ แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้า จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ช่วยเร่งดำเนินคดีกับร้านนาฬิกาแห่งนี้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ