ข่าว

"อ้อย เทคมีเอาท์" เรียก 20 ล้าน "กองปราบ-สื่อดัง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ้อย เทคมีเอาท์ เรียก 20 ล้านจากกองปราบ - ผู้จัดการออนไลน์ หลังแพร่ภาพ ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล 

 

               อ้อย เทคมีเอาท์ ขึ้นโรงพักทุ่งมหาเมฆ ฟ้องเอาผิด กองปราบ- ผู้จัดการออนไลน์ เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน ฐานปล่อยคลิปจับกุม เมื่อ ต.ค.2562 ละเมิดสิทธิ์ กระทบชีวิต 

 

อ่านข่าว อ้อยเทคมีเอาท์เล่าวินาทีไลฟ์สดหวังลาโลก แต่ไม่ตาย

 

               เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2563 นางสาวศรีวิภา กลางเบิด หรือ อ้อย เทคมีเอาท์ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อเอาผิดกับกองบังคับการกองปราบปราม ในข้อหาข้อหาหมิ่นประมาท ละเมิดสิทธิทำให้เกิดความเสียหาย

 

               โดยคดีนี้เกิดขึ้นหลังมีการเผยแพร่ภาพการจับกุม นางสาวศรีวิภา ในคดีฉ้อโกง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปีที่ผ่านมา ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 โดยนางสาวศรีวิภา เรียกร้องค่าเสียหายจากกองปราบปรามและสื่อออนไลน์ ค่ายผู้จัดการ ที่ยังไม่ถอดเนื้อหาข่าวดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ manager.cot.h ทั้ง 2 แห่ง แห่งละ 10 ล้านบาท รวมเป็นเงินค่าเสียหาย 20 ล้านบาท

 

               นางสาวศรีวิภา เปิดเผยว่า หลังตกเป็นข่าวถูกจับกุมในคดี เมื่อเดือน ต.ค.2562 นั้น พบว่ามีคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายจากกองปราบ มีการเผยแพร่ภาพไปยังสื่อมวลชน ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

 

               การเผยแพร่คลิปให้กับสำนักข่าว ทางกองปราบปรามมีสิทธิ์อะไร ตนไม่ใช่นักโทษ สุดท้ายคดีถอนฟ้องจบไปในเดือน พ.ย.2562แล้ว เรื่องนี้ตนเสียหายมาก มีผลกระทบกับเรื่องการงานกับธุรกิจ การถ่ายแบบก็ถูกยกเลิก มีค่าเสียหายเกิดขึ้น

 

"อ้อย เทคมีเอาท์" เรียก 20 ล้าน "กองปราบ-สื่อดัง"

 

               นางสาวศรีวิภา กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2562 ตนก็เคยไลฟ์สดกินยาฆ่าตัวตาย แต่ภายหลังจากนั้น ทำธุรกิจมา 14 ปี ไม่เคยเกิดปัญหา จนมาเจอเรื่องนี้ จึงยากที่จะทำใจ อยู่ดีๆ ถูกประจาน โดนคนด่า ตนไม่มีคดีฉ้อโกงกับใครอื่น มีแค่คู่กรณีคนเดียว “มี่มี” มีข่าวว่า มีคดี 8-9 คดีตามที่ข่าวออกก็ไม่จริง คู่กรณีนั้นก็มีปัญหาส่วนตัวกับตน ที่มีข่าวเรื่องตนออกไปให้นักข่าวนั้นก็เป็นเท็จถึง 90 % ในเนื้อหาข่าวมีการลงที่อยู่ด้วย หากมีคนไปทำมิดีมีร้ายกับตนล่ะ

 

               “หลังเกิดเรื่องทางกองปราบปรามเคยโฟนอินมาในรายการที่ตนไปออกว่า ให้เข้ามาพบผู้ใหญ่ได้เลย แต่วันนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อมา ตนไม่อยากให้สังคมไทยอยู่กับผู้รักษากฎหมายที่สร้างภาพ ตอนแรกโกรธสื่อมาก แต่พอรู้ความจริงว่าภาพข่าวคลิปมาจากกองปราบปราม จึงติดต่อไปยังสื่อมวลชน ซึ่งจำนวนมากก็ยอมเอาภาพตนออกจากข่าว ยกเว้นสื่อผู้จัดการออนไลน์ที่ยังไม่ยอมเอาภาพคลิปข่าวออก จึงจะฟ้องสื่อดังกล่าวด้วย” น.ส.ศรีวิภากล่าว

 

               ด้าน ร.ต.อ.บุญลือ ทางตรง รอง สว.(สอบสวน) กล่าวหลังรับแจ้งความร้องทุกข์ว่า เบื้องต้นตำรวจจะสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมกับตรวจสอบข้อมูลกับกองปราบปรามและสื่อผู้จัดการออนไลน์มาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ