ข่าว

คาด ดีเอสไอ นัดประชุมทำความเห็นแย้งคดี บิลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาดสัปดาห์หน้า ดีเอสไอ นัดประชุมทำความเห็นแย้งคดี บิลลี่ ประมาณ 1 เดือน รู้ผลเห็นพ้องหรือแย้งส่งอัยการสูงสุดชี้ขาด

 

               กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 24 มกราคม 2563  พ.ต.ท.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกดีเอสไอ กล่าวว่า ขณะนี้หนังสือคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ได้ส่งมาที่สำนักเลขานุการกรมแล้ว และ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้ส่งเรื่องไปยังกองบริหารคดีพิเศษ เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอน

 

 

 

               เบื้องต้น ให้มีการตรวจสอบหนังสือคำสั่งไม่ฟ้องที่อัยการส่งกลับมาว่าสาเหตุที่สั่งไม่ฟ้องระบุเหตุผลอย่างไร มีข้อหาใดบ้างที่สั่งไม่ฟ้อง และมีข้อหาใดที่มีคำสั่งฟ้อง ด้วยเหตุผลอะไรและอย่างไร หากดีเอสไอเห็นด้วยกับเหตุผลที่อัยการสั่งไม่ฟ้องก็จะไม่มีความเห็นแย้งในการสั่งคดีในข้อหานั้น และคดีในข้อหานั้นๆ ก็จะจบลงตามการสั่งคดีของอัยการ แต่ในกรณีที่ดีเอสไอไม่เห็นด้วยก็เป็นหน้าที่ของดีเอสไอที่จะส่งความเห็นแย้งไปให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาดตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจะมีกรอบเวลาการทำงานชัดเจนอยู่แล้ว

               พ.ต.ท.วรณัน กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของสังคม ซึ่งอธิบดีดีเอสไอก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการพิจารณาเรื่องนี้ในลักษณะของคณะกรรมการหรือไม่ ส่วนกรอบระยะเวลาในการพิจารณาหลักฐานคำสั่งไม่ฟ้องที่อัยการส่งมาให้นั้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน แต่อาจขยายเวลาเพิ่มเติมออกไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากเอกสารมีเป็นจำนวนถึง 7 ลัง

               รายงานข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าคณะพนักงานสอบสวนได้นัดประชุมคดีดังกล่าว เพื่อทำความเห็นแย้งกลับไปให้อัยการสูงสุดชี้ขาด

อ่านข่าว - คดีฆ่า บิลลี่ ผู้เสียหายส่อต้องฟ้องเอง

 

 

 

คาด ดีเอสไอ นัดประชุมทำความเห็นแย้งคดี บิลลี่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ