ข่าว

ตำรวจฟันชัด 3 ข้อหา ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ผอ.เหี้ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจฟันชัด 3 ข้อหา ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ผอ.เหี้ยม หลักฐานสาวถึงใครโดนหมด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มกราคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้แถลงข่าวการจับคนร้ายปล้นร้านทอง โดยใช้วิธีการโฟนอินกับผู้ต้องหา และให้นักข่าวใช้การสอบถามผ่านการโฟนอิน
 

อ่านข่าว : มิติใหม่ของการแถลงข่าว ให้ผู้ต้องหาโฟนอิน

ตำรวจฟันชัด 3 ข้อหา ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ผอ.เหี้ยม

 

               ทั้งหมดร่วมแถลงผลการจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในคดีบุกยิงปืนชิงทองคำน้ำหนักกว่า 28 บาท เป็นเงินมูลค่า 6.8 แสนบาท ไปจากร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 4 ราย หลังนำตัวจากสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 จ.ลพบุรี มาคุมขังที่กองบังคับการปราบปรามเมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้นำของกลางที่ตรวจยึดได้รวมทั้งหมด 13 รายการมาจัดแสดง พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถามนายประสิทธิชัย ผ่านการโฟนอิน 

             

                พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อันดับแรกขอยืนยันว่าหลักฐานที่ตำรวจนำไปสู่การออกหมายจับ ไม่ใช่เหงื่อนายประสิทธิชัยแน่นอน ตอนนี้ได้แจ้งข้อหาในความผิด 3 กลุ่ม คือ เรื่อง

1.การฆ่าผู้อื่น 2.การชิงทรัพย์ และ 3.ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน

                แต่ตำรวจยังขอสงวนประเด็นว่าจะเชื่อคำให้การผู้ต้องหาหรือไม่ เพราะผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ อย่าไปยึดถือ ตอนนี้ฟันธงเรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์ ขณะเดียวกันก็ไม่พบประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิตและยังไม่มีหลักฐานมีคนอื่นร่วมกระทำผิดประกอบ แต่ตำรวจก็มีวิธีการพิสูจน์ทราบ ถ้าหลักฐานไปถึงใครก็เอาหมด ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานยังขาดลำกล้องปืนและกระสุน ซึ่งกำลังเร่งรวบรวมมาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดทั้งหมด ภายหลังการแถลงข่าววันนี้คาดว่าจะนำตัวไปฝากขังศาลอาญา และอาจจะไม่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ เพราะคาดว่าไม่น่าจะทัน” รอง ผบ.ตร. กล่าว

ตำรวจฟันชัด 3 ข้อหา ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ผอ.เหี้ยม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ