ข่าว

ตร. รู้ตัวคนร้ายยิงโหดชิงทอง รอศาลอนุมัติลุยจับทันควัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัดจ่อหมายจับโจรชิงทอง ตร. ติดตามกระชั้นชิด เผยหลังศาลอนุมัติบุกรวบตัวทันที

 

              จากกรณีคนร้ายก่อเหตุสะเทือนขวัญ บุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้า จ.ลพบุรี และยิงผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 3 คน ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการควบคุมผู้ต้องสงสัยที่ จ.หนองคาย สอบสวน โดยผ่านไปแล้ว 10 กว่าวันยังไร้วี่แวว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

              ความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 มีรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมขอศาลจังหวัดลพบุรีออกหมายจับคนร้ายแล้ว ภายหลังมีพยานหลักฐานเพียงพอต่อการยื่นขอศาลอนุมัติออกหมายจับ โดยข้อมูลยังระบุว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้เป็นบุคคลที่หมกมุ่นเรื่องอาวุธปืน ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวมาสอบสวนก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการดำเนินการตามขั้นตอน และเป็นการออกข่าวลวงของเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมตัวมาสอบสวนทันที เนื่องจากเฝ้าติดตามอยู่ก่อนแล้ว โดยรอเพียงศาลอนุมัติหมายจับเท่านั้น

              วันเดียวกัน เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งเดินทางมารับประทานมื้อเที่ยง ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าว ก่อนออกไปปฏิบัติภารกิจอื่น ว่า

 

 

 

              จากรายงานเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยคดีชิงทรัพย์ร้านทองที่ถูกควบคุมตัวสอบสวนที่ จ.หนองคาย นั้น จากการซักถามข้อมูลผู้ต้องสงสัยรายนี้แล้วพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวแต่อย่างใด ทางชุดสืบสวนจึงได้ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวไป อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งระดมกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำไปสู่หมายจับ และจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

              ต่อมาเวลา 16.30 น. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี จากนั้นได้เข้าประชุมที่ห้องประชุมชั้น 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการติดตามคนร้าย ประกอบด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภาค 1 , พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ซึ่งใช้เวลาในการประชุมนานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จากนั้นได้ลงมาให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนที่รอทำข่าวอยู่ด้านล่างถึงการเดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี

 

 

 

              พล.ต.ท.วิสนุ กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงานนั้นมีความคืบหน้าไปมาก แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงจะต้องขอความร่วมมือจากประชาชนที่พบเห็นผู้ต้องสงสัย รวมถึงทราบว่ามีผู้ที่เก็บตัวอยู่กับบ้านแบบผิดปกติ ขอให้แจ้งมา เพราะตอนนี้รางวัลนำจับอยู่ที่ 6 แสนบาทแล้ว ทั้งนี้จะเป็นการช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบหาติดตามร้ายได้เร็วขึ้น สำหรับกรณีรองเท้าที่ส่งไปตรวจสอบนั้น ไม่ใช่รองเท้าของคนร้าย เพียงแต่เจ้าหน้าที่นำมาเปรียบเทียบเท่านั้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยังคงทำงานทั้งกลางวันและกลางคืนอย่างไม่ลดละ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ในที่สุด และมั่นใจว่าหากมีการจับกุมจะไม่ใช่การจับแพะอย่างแน่นอน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ