ข่าว

หิ้วเป้-รองเท้าตรวจ คลี่คดีโจรชิงทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พฐ.หิ้วกระเป๋าเป้ - รองเท้าตรวจ ชี้มีความใกล้เคียง รอผลนิติวิทยาศาสตร์เทียบโจรจี้ชิงทอง

 

              พฐ.หิ้วกระเป๋าเป้ - รองเท้าตรวจ ชี้มีความใกล้เคียง รอผลนิติวิทยาศาสตร์เทียบโจรจี้ชิงทองยิง 3 ศพ ด้าน ผบ.ตร. สับขาหลอกสื่อ แจ้งภารกิจลงพื้นที่ประชุมด่วน แต่ยกเลิก

 

               กรณีคดีคนร้ายก่อคดีสะเทือนขวัญใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี ก่อนยิงผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 3 คน ซึ่งเวลาผ่านมากว่า 10 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

               กระทั่งวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่ามีการควบคุมผู้ต้องสงสัยสอบสวนที่ จ.หนองคาย เนื่องจากมีรูปร่าง กระเป๋าและรองเท้าคล้ายผู้ก่อเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

               ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 มกราคม พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการ ภ.จว.ลพบุรี เพื่อเข้าประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการติดตามล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวโดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงเกาะติดรายงานข่าวจำนวนมาก

 

               จากนั้นมีรายงานว่าเวลาประมาณ 14.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ พร้อมคณะจะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนาม มทบ.13 เพื่อมาประชุมคลี่คลายคดี ต่อมามีการแจ้งเปลี่ยนเวลาเป็น 15.00 น.

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทั่งเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้หอบแฟ้มเดินทางมายังสถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี และไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว ก่อนเข้าไปในห้องประชุมที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว

 

               จากนั้นมีการแจ้งทางวิทยุว่าขบวนของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้เดินทางกลับ บช.ภ.1 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าเมื่อถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่มีการแจ้งว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเดินทางมาถึง แต่กลับได้รับแจ้งยกเลิกภารกิจเดินทางมา จ.ลพบุรี โดยไม่มีเหตุผล มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมประชุมเพื่อเร่งรัดในการติดตามตัวคนร้าย โดยมีเจ้าหน้าที่คุ้มกันอย่างแน่นหนา ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพทำข่าว 

 

               อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกระเป๋าคล้ายกระเป๋าเป้ยี่ห้อเดอะนอร์ท เฟซ สีดำคาดแดง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่คนร้ายสะพายไว้ด้านหน้าขณะก่อเหตุมาตรวจสอบ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นกระเป๋าของคนร้ายหรือไม่ หรือเป็นกระเป๋าที่เจ้าหน้าที่ซื้อมาเพื่อเทียบเคียงในการแกะรอยเท่านั้น

 

               ขณะเดียวกันยังมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) นำรองเท้ายี่ห้ออดิดาส รุ่น tubular x primeknit สีดำ ซึ่งเป็นรองเท้ารุ่นเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แต่ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นคู่จริงที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหรือเป็นคู่ที่เจ้าหน้าที่ซื้อมาเพื่อเทียบเคียง โดยบรรจุอยู่ในถุงสุญญากาศของเจ้าหน้าที่ พฐ.อย่างดี

 

               ด้าน พล.ต.ต.ณัฐพล เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยนั้นไม่ได้มีการเชิญตัวมาตรวจสอบที่ จ.ลพบุรี แต่เป็นการส่งเจ้าหน้าที่ไปเท่านั้น เป็นการตรวจสอบทุกอย่างตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ เพราะความคืบหน้าของคดีในตอนนี้ต้องรอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเดียว

 

               ส่วนรองเท้าที่ พฐ.นำมาตรวจสอบนั้น ก็ถือว่ามีความใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง แต่ก็ยังให้น้ำหนักในประเด็นหลัก รวมทั้งไม่ได้ตัดประเด็นความขัดแย้งทิ้งไป

 

               นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.หนองคาย และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจทั้งรถและบุคคล ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 1 เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศของผู้ต้องสงสัย ภายหลัง ผบ.ตร. บอกว่าเห็นป้วนเปี้ยนอยู่ในพื้นที่และมีการคุมตัวบางคนมาสอบสวน โดยเฉพาะด่านขาออก ป้องกันผู้ต้องสงสัยหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจรถทุกคัน ทั้งรถทะเบียนไทยและทะเบียน สปป.ลาว เน้นรถที่จะเดินทางออกไปยังสปป.ลาว ทุกคัน

 

               ขณะเดียวกันยังได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.หนองคาย เดินปะปนอยู่กับบุคคลที่ผ่านเข้าออกด่านพรมแดน รวมทั้งออกสืบสวนหาข่าวตามจุดจอดเรือประเพณีและจุดผ่อนปรนไทย-ลาว เพื่อเป็นการป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ