ข่าว

พบกระดูกสรีระเล็ก บ่อน้ำ ไอซ์ หีบเหล็ก เทียบญาติเด็กวัย 12

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บดีเอ็นเอครอบครัว ด.ญ.วัย 12 หายตัว เทียบโครงกระดูกบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์ หีบเหล็ก"

 

               เก็บดีเอ็นเอครอบครัว ด.ญ.วัย 12 หายตัว เทียบโครงกระดูกบ่อน้ำบ้าน “ไอซ์ หีบเหล็ก” หลังพบโครงกระดูกปริศนาที่นำขึ้นมามีสรีระค่อนข้างเล็ก เร่งหาตัวอดีตแฟนสาวผู้ต้องหามาสอบปากคำ พร้อมขยายผลผู้ร่วมมือฆ่าอำพรางศพ

 

               พนักงานสอบสวนยังคงเดินหน้าตรวจสอบบริเวณบ่อน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ บ้านเลขที่ 59 ท้ายซอยเพชรเกษม 47 แขวงและเขตบางแค ซึ่งเป็นของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ อายุ 40 ปี หรือ “ไอซ์ หีบเหล็ก” ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืนและยาเสพติด รวมทั้งยังต้องสงสัยเป็นคนลงมือฆ่าและอำพรางศพหญิงสาวหลายราย โดยเจ้าหน้าที่ประดาน้ำยังได้พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มอีกหลายชิ้น

 

               วันที่ 19 มกราคม พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนทร์ ผกก.ดส.บช.น. เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้พบศพหญิงสาววัย 22 ปี บริเวณบ่อน้ำดังกล่าว ได้มีคนในชุมชนให้ข้อมูลตำรวจว่าเคยมีลูกสาววัย 12 ปี เข้าไปเล่นละแวกบ้านนายอภิชัย ก่อนจะหายตัวไป ซึ่งภายหลังพบกระดูกดังกล่าวแล้วก็ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอพยานรายนี้ไปเปรียบเทียบ

 

               อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่ากระดูกที่แช่น้ำแช่มานานเท่าไร และจะยังสามารถตรวจหาดีเอ็นเอได้หรือไม่ แต่ก็ได้เร่งรัดให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุด ตอนนี้จึงยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล จากห้องปฏิบัติการของแพทย์เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่ากระดูกที่พบเป็นของเพศใด มีอายุเท่าไร

 

               “วันนี้ไม่มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปเข้าไปเก็บพยานหลักฐานที่บ้านของผู้ต้องหาเพิ่มเติม เพราะการเข้าตรวจสอบแต่ละครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องมีเหตุผลและข้อมูลจากพยานเพียงพอที่จะเข้าไปตรวจสอบ ต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และละเอียดรอบคอบ แต่ตำรวจยังคงสืบสวนคดีในส่วนอื่นว่า มีผู้ช่วยอำพรางศพเพิ่มเติมในช่วงเวลาที่พยานรายหนึ่งเคยเข้าไปงมศพที่บ่อน้ำดังกล่าวหรือไม่” พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าว

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบกระดูกที่ค้นพบเบื้องต้น ที่พบในบ่อน้ำทั้ง 298 ชิ้น เจ้าหน้าที่ต้องทำการแยกประเภทว่า กระดูกชิ้นใดเป็นของมนุษย์ ชิ้นใดเป็นของสิ่งมีชีวิตประเภทอื่น แต่จากการนำชิ้นส่วนกระดูกที่เป็นของมนุษย์มาเรียง พบว่าเป็นมนุษย์ที่มีสรีระค่อนข้างเล็ก

 

               จึงมีความเป็นไปได้สำหรับเด็กหญิงอายุ 12 ปี ที่ล่าสุดมีการแจ้งว่าหายตัวไปเมื่อปี 2554-2555 อย่างไรก็ดีจะต้องมีการเก็บดีเอ็นเอเทียบกับผู้เข้าแจ้งทั้งหมดเป็นเพียงการสันนิษฐานเบื้องต้นเท่านั้น

 

               ข่าวแจ้งด้วยว่า ตำรวจได้เรียกสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก หนึ่งในนั้นมีเพื่อนนายอภิชัยอีกรายที่เคยติดคุกด้วยกัน ปัจจุบันออกมาทำงานดูแลหอพักของป้านายอภิชัย ซึ่งน่าจะเคยเข้าออกบ้านหลังดังกล่าว และรู้ความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนายอภิชัย

 

               พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีว่า ได้รับรายงานความคืบหน้าจาก กก.ดส.บช.น. ว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังกันเข้าตรวจสอบบ่อน้ำ และจากการสอบปากคำผู้ต้องหาและพยาน เชื่อได้ว่าอาจจะมีศพหญิงสาวรายอื่นที่ถูกนายอภิชัยฆ่าโดยนำศพมาถ่วงลงในบ่อน้ำดังกล่าว

 

               ซึ่งพบกระดูกที่มีลักษณะคล้ายกับโครงกระดูกมนุษย์จำนวนประมาณ 298 ชิ้น และค้นหาในส่วนที่เข้าไปตรวจสอบได้ทั้งหมดแล้ว ทางตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนพยานปากที่เหลือพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป

 

               ส่วนพยานหลักฐานที่ได้ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ รพ.ศิริราช ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา ซึ่งโครงกระดูกที่พบขณะนี้ยังไม่สามารถระบุหรือยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนกระดูกที่พบเป็นของมนุษย์กี่คน หรือจะต้องใช้เวลาเท่าใดในการพิสูจน์ทราบ

 

               เนื่องจากขึ้นอยู่กับการทำงานของแพทย์ คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ในการทำงานเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคลว่าคือผู้ใดหรือบุคคลใด เพื่อที่จะได้นำข้อมูลมาประกอบในสำนวนคดี และจะดำเนินตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม อีกทั้งจะประสานแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

 

               ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนหรือผู้ใดมีบุคคลในบ้านหายตัวไปเป็นระยะเวลานานหรือมีข้อมูลในคดีดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อพิสูจน์เปรียบเทียบอัตลักษณ์บุคคลได้ โดยสามารถแจ้งมาที่หมายเลขสายด่วน 191, 1599 หรือ สน.เพชรเกษม โทร. 0-2455-1718 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ