ข่าว

ด่วน ผบ.ตร. เผยพบ ผู้ต้องสงสัย คดีชิงทองลพบุรีแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน 'ผบ.ตร.' เผยพบ 'ผู้ต้องสงสัย' คดีชิงทองลพบุรีที่ จ.หนองคาย ตำรวจอยู่ระหว่างเชิญตัวซักถาม

 

 

          เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีชิงทอง จ.ลพบุรี เป็นครั้งที่ 5 และติดตามผลการปฏิบัติงานของชุดสืบสวนสอบสวนที่มี พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้า โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

 

          พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การประชุมวันนี้มี 2 ประเด็น เรื่องแรก คือการตรวจการบ้านที่ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ มอบหมายไปแล้ว 25 ทีม แต่ละทีมส่งการบ้านมาในระดับที่น่าพอใจระดับหนึ่ง

 

          ส่วนประเด็นที่ 2 รับรายงานว่า เวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา ทีมของ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ พบผู้ต้องสงสัยที่ จ.หนองคาย มีรูปพรรณคล้ายกับผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะกระเป๋าที่ใช้ ซึ่งต้องพิสูจน์ทราบต่อไป และตอนนี้ยังไม่ทราบว่าผลการตรวจสอบเป็นอย่างไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบถามที่ จ.หนองคายแล้ว

 

          พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า “ตำรวจมีประเด็นซักถาม ตำรวจมีทักษะอยู่แล้ว ถ้าจังหวะดี ถ้าใช่ก็ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็ให้เขากลับ เราสงสัยเท่านั้น”

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า “พื้นที่ใกล้เคียงความจริง เพราะเป็นพื้นที่ที่น่าจะหลบหนีได้ง่ายอยู่แล้ว”

 

         ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดกว่า 1 พันจุดนั้น ตอนนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ ขณะที่ผลการตรวจสอบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ และกระสุนปืนของผู้ก่อเหตุ ขอสงวนเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมกับยืนยันว่าชุดสืบสวนฯ ยังเป็นชุดเดิม และพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง ดังนั้นข่าวที่เผยแพร่ตามโซเชียลมีเดียจึงไม่เป็นความจริง

 

          ขณะที่ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า “ผมฝากบอกคนร้ายรายนี้ โหดร้ายผิดประเภท ให้เวลามา 10 วันแล้ว ย้ำว่า 10 วัน ยังไม่สำนึก แล้วเจอกัน ผมพูดแค่นี้”

 

          ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ผบ.ตร. ได้ขึ้นรถและเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ