ข่าว

สิระ บุกยึดตู้ม้าเมืองกรุงเก่า อ้างสัมปทาน นายช้าง คนมีสี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" บุกยึด ตู้ม้า จ.อยุธยา อ้างสัมปทานจากคนมีสีชื่อ "นายช้าง" ลั่นครั้งหน้าเจอกันชลบุรี- นนทบุรี ปราบพนันให้หมดแน่นอน จี้ตำรวจรับผิดชอบทุกระดับบังคับบัญชา

 

 

          เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2562 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่บริเวณบ้านโคกมะยม ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบตู้ม้าอยู่จำนวนมาก โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ จุดแรกเป็นร้านสนุ๊กเกอร์ พบตู้ม้าจำนวน 2 ตู้ และสำรับไพ่ ถัดไปอีกประมาณ 200 เมตร พบตู้ม้าอีก 1 ตู้ อยู่บริเวณร้านเสริมสวยใกล้กับร้านขายของชำ และถัดเข้าไปจากจุดแรกอีกประมาณ 500 เมตร พบตู้ม้าอีก 2 ตู้ ตั้งอยู่บริเวณร้านขายของชำ ซึ่งทุกตู้จะมีใบกระดาษที่เขียนเบอร์โทรศัพท์ให้แจ้งซ่อมตู้ แจ้งแลกเหรียญ และวงเล็บว่า ส้ม เอาไว้ แต่เมื่อพยายามติดต่อไปตามเบอร์โทรศัพท์ปรากฏว่า ไม่สามารถติดต่อได้ทุกเบอร์ และไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของตู้ม้า เพียงแต่ให้ข้อมูลว่า มีคนนำมาตั้งไว้อีกต่อหนึ่งเท่านั้น

 

สิระ บุกยึดตู้ม้าเมืองกรุงเก่า อ้างสัมปทาน นายช้าง คนมีสี

 

          ขณะที่ เจ้าของร้านขายของชำที่เป็นหนึ่งในสถานที่ตั้งตู้ม้า ให้ข้อมูลว่า มีคนนำตู้มาวางไว้ที่ร้าน และให้เปอร์เซ็นต์จากยอดของเงินในตู้จำนวน 10% โดยนำมาวางไว้ได้ 6 เดือนแล้ว แต่ไม่ทราบว่าใครคือเจ้าของ ส่วนคนที่มาเก็บเงินจากตู้ก็ไม่ใช่เจ้าของตัวจริง ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มาเล่นก็จะเป็นคนในชุมชน     

 

          นายสิระ กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบตู้ม้า ว่า หลังจากตนประกาศว่าจะจับบ่อนการพนันและตู้ม้า ก็มีประชาชนส่งพิกัดเข้ามาจำนวนมา วันนี้จึงได้ขอความร่วมมือจากตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมาช่วยดำเนินการจับกุม และการเข้าตรวจสอบครั้งนี้เกิดจากการที่ชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาว่า ในชุมชนบ้านโคกมะยม พบเห็นเด็กไม่ยอมไปโรงเรียนโดยนำเงินมาเล่นการพนันตู้ม้า ดังนั้นจึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกวาดล้างให้หมดทั้งบ่อนการพนันและตู้ม้า เพื่อป้องกันเยาวชนและประชาชนติดการพนัน ซึ่งเป็นบ่อเกิดของปัญหาสังคม โดยจังหวัดต่อไปจะดำเนินการที่จังหวัดชลบุรี และนนทบุรี

 

สิระ บุกยึดตู้ม้าเมืองกรุงเก่า อ้างสัมปทาน นายช้าง คนมีสี

       

     

          นายสิระ กล่าวอีกว่า คาดว่าเจ้าของตู้ม้าเป็นบุคคลคนเดียวกัน โดยมีการกล่าวอ้างว่าได้รับสัมปทานจากคนมีสี ชื่อ “นายช้าง” ซึ่งคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งให้ส่งเรื่องไปยัง ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน และนำไปสู่การยึดทรัพย์สินเจ้าของตู้ม้าด้วย หากเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 20 ม.ค. จะไปยื่นข้อมูลบ่อนการพนันและตู้ม้าให้กับกระทรวงยุติธรรม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.เคยระบุว่า หากมีบ่อนที่ไหนจะดำเนินการ ทั้งนี้จึงอยากเรียกร้องไปยังตำรวจด้วยว่า ขอให้รับผิดชอบในทุกระดับตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ ไม่ใช่แค่ระดับผู้กำกับการเพียงอย่างเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ