ข่าว

จักรทิพย์ พูดเป็นนัยชิงทองลพบุรีตกข่าวไม่รู้นะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กแป๊ะ สั่งปรับแผนใหญ่ล่าโจรจี้ชิงทองลพบุรี โวมีเป้ากลุ่มคนร้ายตั้งแต่วันแรก แต่การออกหมายจับไม่ใช่เรื่องง่าย หลักฐานต้องพร้อม วอนคนใกล้ชิดให้ข้อมูลรับเงิน 6

 

               พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตวรชัย ​รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นใส่กระบอกเก็บเสียง กราดยิง 3 ศพ จี้ชิงทองภายในห้าง จ.ลพบุรี เดินทางมาร่วมประชุมชุดคลี่คลายคดีที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี หลังผ่านไป 8 วัน​ ยังจับคนร้าย​ไม่ได้

 

 

 

               ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมชุดคลี่คลายคดีนานกว่า 2 ชั่วโมง ระบุว่า ขณะนี้ยังมีความคืบหน้า มีการปรับแผนใหญ่การทำงานหลายหน่วย เพราะชุดสืบบางคนต้องรับผิดชอบ 2 หน้างาน จาก 25 หน้างาน การปรับแผนเพื่อไม่ให้ทับซ้อนที่วางแผนไว้ ยืนยันว่า มีเป้ากลุ่มคนร้ายตั้งแต่วันแรก แต่เวลานี้ตัดกลุ่มเป้าหมายออกไปเยอะหลายคน โดยตำรวจมีวิธีการจะเข้าสู่ตัวคนร้ายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นผู้มีอิทธิพล ก็ไม่กลัว แต่กลัวการให้ข่าวที่อาจทำให้คนร้ายหลบหนี

               ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า การสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานในแต่ละส่วนต้องใช้เวลา แต่เวลานี้ได้หลักฐานแคบลงแล้ว ส่วนการออกหมายจับไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องเข้าที่ประชุมและก็ต้องเป็นที่ยุติ มิเช่นนั้นจะเป็นการออกหมายที่ไม่มีคุณภาพ การจับคนร้ายไม่ง่าย การจะจับคนใดคนหนึ่งหลักฐานต้องพร้อม คดีแบบนี้จะต้องใช้นิติวิทยาศาสตร์ประกอบด้วย

 

 

 

               พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังหยอกล้อสื่อว่า จับคนร้าย จับได้แน่นอน ภายใน 2 วัน คือ วันคู่ และ วันคี่ โดยบอกว่า เพื่อไม่ให้นักข่าวเครียด นอกจากนี้ นักข่าวถามว่า จะให้กลับกรุงเทพฯ ได้แล้วหรือยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ หันกลับมาตอบว่า "ก็แล้วแต่ ตกข่าวไม่รู้นะ"

               ด้าน พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า จากการที่นำเสนอข่าวทางทีวี สื่อออนไลน์ เชื่อว่า การที่เห็นตำหนิ รูปพรรณคนร้าย จะมีกลุ่มคนที่รู้ตัวคนร้าย ทั้งบุคคลที่สนิท หรือใกล้ชิดตัวคนร้าย แต่ยังลังเลที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจ เชื่อว่าการที่คนเหล่านี้เห็นคนร้ายทางทีวี ถ้าคนใกล้ชิดเชื่อเลยว่าเป็นใคร ตำรวจรอให้เข้ามาให้ข้อมูล มีเงินสินบนนำจับให้กับสายลับ หรือคนที่แจ้งนำจับ มีเงินให้ 6 แสนบาท โดยตำรวจจะปกปิดแหล่งข่าว จึงฝากบอกคนใกล้ชิดให้เห็นแก่สังคม หากอยากเห็นสังคมเดินหน้าไปได้ และหากใครที่ให้ที่พักพิงไม่ว่าจะคนใกล้ชิด หรือข้าราชการ ก็จะมีความผิดด้วย

อ่านข่าว - ไล่ล่าบุกค้น 11 จุด ลพบุรี - สระบุรี กระบอกเก็บเสียงชี้เป้า

 

 

 

จักรทิพย์ พูดเป็นนัยชิงทองลพบุรีตกข่าวไม่รู้นะ

 

 

 

จักรทิพย์ พูดเป็นนัยชิงทองลพบุรีตกข่าวไม่รู้นะ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ