ข่าว

สมาคม พงส. จับมือ ยูนิเซฟ พัฒนาศักยภาพการคุ้มครองเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคม พงส. จับมือ ยูนิเซฟ ลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการคุ้มครองเด็กของพนักงานสอบสวน

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2563 ที่ ห้องประชุมสมาคมพนักงานสอบสวน สโมสรตำรวจ  สมาคมพนักงานสอบสวน และ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟประเทศไทย) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการคุ้มครองเด็กของพนักงานสอบสวน ที่ ห้องประชุมสมาคมพนักงานสอบสวน

 

 

 

               โดย พล.ต.อ.วุฑฒิชัย ศรีรัตนวุฑฒิ นายกสมาคมพนักงานสอบสวน เป็นผู้ลงนาม และองค์กรยูนิเซฟประเทศไทย โดย Mr. Gary Risser , Chief Child Protection of UNICEF Thailand และมี คุณสันติ ศิริธีรเจษฎ์ เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก เป็นผู้เข้าร่วมในพิธีลงนามในครั้งนี้ โดยองค์การยูนิเซฟประเทศไทย ได้สนับสนุนงบประมาณการดำเนินการโครงการระหว่างเดือนมกราคม 2563 ถึง สิงหาคม 2564 เป็นระยะเวลา 20 เดือน

               พล.ต.อ.วุฑฒิชัย กล่าวว่า สมาคมพนักงานสอบสวน (IOAT) เป็นองค์กรภาคประชาสังคม ที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการเป็นศูนย์รวมเครือข่ายของพนักงานสอบสวน และมุ่งพัฒนาศักยภาพของพนักงานสอบสวนในประเทศไทย สมาคมพนักงานสอบสวนซึ่งเป็นศูนย์กลางของพนักงานสอบสวนในทุกระดับ ให้การสนับสนุนต่อกลุ่มพนักงานสอบสวนที่ปฏิบัติงานด้านพิทักษ์เด็กและสตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชมรมพนักงานสอบสวนหญิง (FIOC) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสมาคม

 

 

 

               พนักงานสอบสวน สมาคมพนักงานสอบสวน และชมรมพนักงานสอบสวนหญิง ได้ร่วมเป็นภาคีหุ้นส่วนกับองค์การยูนิเซฟประเทศไทย UNICEF ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 โดยการจัดอบรมความรู้ด้านการคุ้มครองเด็กอย่างมืออาชีพให้กับพนักงานสอบสวนหญิงทั่วประเทศ โครงการฝึกอบรมตามบันทึกข้อตกลงนี้จะได้เอื้อประโยชน์แก่พนักงานสอบสวนหญิงและชายที่สนใจประเด็นเรื่องการคุ้มครองเด็ก และจะได้ขยายการทำงานสู่ระดับพื้นที่ผ่านจังหวัดนำร่องอีก 3 จังหวัด ได้แก่ จ.กระบี่ จ.ระยอง และ จ.สกลนคร เพื่อเพิ่มการเข้าถึงการอบรมของพนักงานสอบสวนในพื้นที่ อันเป็นการส่งเสริมพัฒนาให้พนักงานสอบสวนได้มีองค์ความรู้ในการคุ้มครองเด็กได้อย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ องค์การยูนิเซฟประเทศไทยยังได้ให้การสนับสนุนสมาคมพนักงานสอบสวนเพื่อทำวิจัยสภาพปัญหาอุปสรรคที่พนักงานสอบสวนต้องเผชิญในการปฏิบัติงานคุ้มครองเด็ก และข้อเสนอแนะจากงานวิจัยจะเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนานโยบายและการดำเนินการเรื่องการคุ้มครองเด็กแก่พนักงานสอบสวนและตำรวจต่อไป

อ่านข่าว - บูลลี่ ไม่ใช่เรื่องเด็กๆ ความรุนแรงที่รอวันปะทุ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ