ข่าว

กรมคุกสั่งดำเนินคดีมือโพสต์สั่งทุบวัดเขาเขื่อนลั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์สั่งคุกคลองไผ่ ดำเนินคดีเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "แอนนี่ แอนนี่ หัวใจพิทักษ์พุทธ" บิดเบือนข้อมูลสร้างความแตกแยกทางศาสนา กรณีทุบวัดเขื่อนลั่น

 

 


               กรมราชทัณฑ์ - 17 ม.ค2563 - ราชทัณฑ์สั่งคุกคลองไผ่ ดำเนินคดีเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "แอนนี่ แอนนี่ หัวใจพิทักษ์พุทธ" บิดเบือนข้อมูลสร้างความแตกแยกทางศาสนา กรณีทุบวัดเขื่อนลั่น แจงที่พักสงฆ์ปลูกสร้างในเขตเรือนจำ ล่าสุดจัดสรรที่ดินให้วัดแล้ว 10 ไร่
 

 

 

 

 

                พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณี เฟซบุ๊ก เพจ ใช้ชื่อว่า แอนนี่ แอนนี่ คนไทยหัวใจพิทักษ์พุทธ ในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เผยแพร่ข้อความ "วัดเขาเขื่อนลั่น อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา กำลังถูกสั่งให้ทุบรื้อถอน โดยเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นอิสลาม ขอพี่น้องชาวพุทธ ที่อยู่ในพื้นที่ช่วยกันปกป้องด้วย"

 

 

               โดยกรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงว่า การเผยแพร่ข้อความดังกล่าว เป็นการบิดเบือนข้อมูลทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ สร้างความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเรือนจำในพื้นที่ เนื่องจากที่พักสงฆ์ เขาเขื่อนลั่น ตั้งอยู่บนพื้นที่ในความครอบครองดูแลรักษาและใช้ประโยชน์ของเรือนจำกลางคลองไผ่ และเกิดกรณีพิพาทกล่าวหาว่า เรือนจำขอคืนพื้นที่วัด โดยข้อเท็จจริงที่ดินดังกล่าวเป็นพื้นที่ของเรือนจำ และวัดได้เข้ามายึดครองโดยไม่ถูกต้อง เนื่องจากกรมราชทัณฑ์ได้สงวนไว้ใช้ประโยชน์ในการก่อสร้างสถาบันพัฒนาข้าราชการราชทัณฑ์ และปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุญาตใช้พื้นที่ เพื่อก่อตั้งวัดเขาเขื่อนลั่น จำนวน 10 ไร่ และไม่ได้กำลังถูกสั่งให้ทุบรื้อถอนโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐแต่อย่างใด  
     

    

           พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า การเผยแพร่ข้อความดังกล่าว เป็นการบิดเบือนข้อมูล ทำให้เกิดความเข้าใจผิด สร้างความแตกแยกระหว่างศาสนาของคนในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว ทั้งนี้ บริเวณพื้นที่รอบๆของวัด และบริเวณใกล้เคียงไม่มีประชาชนทั้งพุทธและมุสลิมอาศัยอยู่แต่อย่างใด อีกทั้งข้าราชการเรือนจำกลางคลองไผ่ ก็ไม่มีผู้ใดนับถือศาสนาอิสลามแม้แต่คนเดียว การเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายแก่เรือนจำกลางคลองไผ่ กรมราชทัณฑ์ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เรือนจำเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กเพจดังกล่าวแล้ว

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง 

ราชทัณฑ์ แจงยิบขอคืนที่ดินวัดเขื่อนเขาลั่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ