ข่าว

ฟ้องสตช.เรียก2ล้านกล่าวหาฆ่า'น้องต้าแง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายดังเผย "นายฝน" ฟ้อง สตช. เรียกค่าเสียหาย 2 ล้าน กล่าวหาฆ่า "น้องต้าแง" เด็กชายชาวเมียนมาในไร่อ้อยอู่ทอง เมืองสุพรรณบุรี

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง  โพสต์ข้อความใน เฟซบุ๊คส่วนตัว ชื่อ นายอนันต์ชัย ไชยเดช  เพื่อชี้แจงความคืบหน้าคดี การเสียชีวิตของเด็กชายชาวเมียนม่า ในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

โดยระบุว่า จากกรณีเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2561 คณะกรรมการสอบสวนนำโดยผู้บังคับการจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระยายโสม จำนวน 12 นาย ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายทองขวัญ หรือฝน ฉิมมา ข้อหาพรากผู้เยาว์คือ เด็กชายซูลุยผิว หรือน้องต้าแง ชาวเมียนม่า ที่ ไร่อ้อย ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จนทำให้เด็กชายซูลุยผิว ถึงแก่ความตาย 
  ฟ้องสตช.เรียก2ล้านกล่าวหาฆ่า'น้องต้าแง'      
ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจชุดดังกล่าวได้มีการออกหมายจับ จับกุม สอบสวนดำเนินคดีกับนายฝน และมีคำสั่งไม่ฟ้องเสนอพนักงานอัยการจังหวัดสุพรรณบุรี แต่พนักงานอัยการจังหวัดสุพรรณบุรี คืนสำนวนให้พนักงานสอบสวนทำคดีใหม่ เพราะกระบวนการสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย เหตุเพราะนายฝน เป็นคนพิการทางสติปัญญา หรือปัญญาอ่อน ถือเป็นคนวิกลจริตตามกฎหมาย ต้องงดการสอบสวนเพื่อให้แพทย์เฉพาะทางวินิจฉัยก่อนว่า นายฝน เป็นคนวิกลจริตหรือไม่ หากเป็นคนวิกลจริตต้องงดการสอบสวน แต่ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระยายโสมและคณะสอบสวนชุดดังกล่าว ได้มีการสอบสวนนายฝน โดยแจ้งความดำเนินคดี และออกหมายจับนายฝน ควบคุมตัวนายฝน และมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องไปยังพนักงานอัยการแล้ว การสอบสวนดังกล่าวจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะทำผิดขั้นตอน ซึ่งคดีอาญาขณะนี้ พนักงานสอบสวนมีความเห็นใหม่ คืองดการสอบสวน...!
      
แล้วที่คณะกรรมการสอบสวนนำโดยผู้การจังหวัดสุพรรณบุรี และพนักงานสอบสวน สภ.สระยายโสม จำนวน 12 นาย ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี ออกหมายจับ ควบคุมตัว สอบสวน สั่งไม่ฟ้องนายฝนละจะทำอย่างไร ?
  ฟ้องสตช.เรียก2ล้านกล่าวหาฆ่า'น้องต้าแง'     
คณะกรรมการสอบสวน และพนักงานสอบสวน สภ.สระยายโสม ทั้ง 12 นาย ก็ต้องไปแก้ตัวกับ ปปช. ก็แล้วกัน 
       
ทราบว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว กรรมใดใครก่อก็ต้องรับกรรมกันไป...!

ในส่วนคดีแพ่ง เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 นายฝน ฯ ได้ฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นคดีหมายเลขดำที่ 1282/2562 ฯ เรียกค่าเสียหายฐานละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จำนวน 2,149,828.76 บาท
      
ทั้งนี้เพื่อจะได้เรียกร้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของนายฝน กลับคืนมา จะได้ไม่ให้เป็นเยื่องอย่างอีกต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ