ข่าว

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม. รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝรั่งเศส ย่านทองหล่อ 25

 

              พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์สัญชาติฝรั่งเศส โดยเช่าบ้านทำงานกลางเมือง พร้อมตรวจยึดของกลางอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค เฮดโฟน โทรศัพท์

 

 

 

              โดยชุดสืบสวน บก.ตม.1 รับแจ้งว่า มีชาวต่างชาติ สัญชาติยุโรป เช่าบ้านอยู่ภายในซอยทองหล่อ 25 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนากรุงเทพฯ ซึ่งมีการลักลอบทำงานเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายออนไลน์ระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนและสังเกตพฤติกรรมของชาวต่างชาติกลุ่มดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562

              กระทั่งวันที่ 8 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายค้นจากศาลอาญา เข้าทำการตรวจค้นอาคารดังกล่าว พบว่าที่ชั้นล่างชั้น 2 และชั้น 4 จะเป็นห้องทำงานพร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อแปลงสัญญาณติดต่อไปยังต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังพบชาวต่างชาติสัญชาติฝรั่งเศส จำนวน 10 ราย เป็นชาย 7 และหญิง 3 ราย ตรวจเอกสารพบว่า 9 ราย ได้เดินทางเข้ามาเพื่อการท่องเที่ยว มีเพียง 1 รายเท่านั้นที่มีใบอนุญาตทำงาน แต่ไม่ตรงตามที่ระบุไว้

 

 

 

อ่านข่าว - ราชกิจจาฯ ช่วยเหลือค่าห้องพิเศษ 50 เปอร์เซ็นต์

              จากการสอบปากคำทราบว่า กลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มนี้ทำงานมาประมาณ 1 เดือน โดยติดต่อลูกค้าที่ประเทศฝรั่งเศสและเบลเยียม อ้างเป็นตัวแทนบริษัทในประเทศสิงคโปร์สามารถช่วยลูกค้าจัดทำธุรกรรมทางบัญชี และลดหย่อนภาษีได้ โดยจะทำงานด้วยกันช่วงบ่ายถึงค่ำ เนื่องจากเป็นเวลาทำงานของประเทศแถบยุโรป

              เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวทํางานโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สตม. พร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝรั่งเศส

 

 

 

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝรั่งเศส

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ