ข่าว

ผบ.ตร. สั่งเข้มสถานที่สำคัญ กรณีขัดแย้งสหรัฐ-อิหร่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งการเข้มดูแลความมั่นคง รักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ กรณีขัดแย้งสหรัฐฯ-อิหร่าน ทั่วโลกจับตาหวั่นบานปลายเกิดสงครามครั้งใหญ่

 

 

             กรณีสหรัฐอเมริกา กับ อิหร่าน เกิดความขัดแย้งกันระหว่างประเทศ จนทำให้ทั่วโลกจับตาว่าจะเกิดสงครามครั้งใหญ่หรือไม่ ล่าสุดวันนี้ ในส่วนความปลอดภัยและมั่นคงในประเทศไทย พ.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย อาทิ ตำรวจสันติบาล ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับกองการต่างประเทศ เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด ในการเฝ้าระวังและสืบสวนหาข่าวในพื้นที่สำคัญ เช่น สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุล ประจำประเทศไทย โบสถ์ มัสยิด และจุดล่อแหลมต่างๆ ประกอบกับทำการบูรณาการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวและป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าว-ปณิธาน ชี้ศึกสหรัฐฯ-อิหร่าน อาจมีการโจมตีกลุ่มเป้าหมาย

 

          ด้าน พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูตอิหร่าน ตั้งบนพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ และสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ตั้งบนพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ซึ่งทั้ง 2 แห่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบังคับการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่งทุกหน่วยงานทั้งทางตำรวจ บก.น.5 ตำรวจสันติบาล ตำรวจบก.สปพ. ให้เพิ่มการดูแล รักษาความปลอดภัย สถานทูต บ้านพักของท่านทูต ตลอดจนบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้อง 

 

          โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสถานทูต ทั้ง 2 ก็ยังไม่ได้มีการร้องขออะไรเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ได้มีการประสานงานกันตลอดหากมีข้อกังวลอะไร ทางตำรวจยินดีที่จะสนับสนุนทันที ซึ่งประเทศไทยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องการขัดแย้ง แต่ที่ตั้งของสถานทูตอยู่ในประเทศไทย จึงต้องดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้นเต็มที่ขึ้น เนื่องจากถือเป็นสถานที่สำคัญ โดยไม่ต้องมีการร้องขอแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเราทำตามหน้าที่ ซึ่งจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกำลัง ตลอด 24 ชั่วโมง

 

          นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน หาข่าวเฝ้าระวัง หากมีบุคคลที่มาแอบซ้อนตัวอยู่ เพื่อจะก่อการอะไรก็ตาม จะต้องทำการสืบสวนให้พบให้ได้ ซึ่งประเทศไทยต้องไม่เป็นสถานที่ ที่กลุ่มไม่หวังดีมาก่อเหตุอะไรก็ได้ ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์เป็นไปตามปกติ ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ