ข่าว

รวบหนุ่มอังกฤษลักรถจักรยานยนต์-วิ่งราวทรัพย์ซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มอังกฤษลักรถจักรยานยนต์ก่อนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ซ้ำ เจ้าหน้าที่รวบตัวดำเนินคดีทันควัน

        จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความและวีดีโอวงจรปิดลงในโลกโซเชียล เหตุที่มีชาวต่างชาติลักษณะเป็นนักท่องเที่ยวแต่มีพฤติกรรมในคราบโจรออกก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ริมฟุตปาธบริเวณปากซอย 5 ถนนสายชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จนมีการแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น

        ล่าสุดเวลา 09.00 น.วันนี้ (4 ม.ค.) พ.ต.อ.เขมมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อพบผู้เสียหายคือ น.ส.ชนิดา ม่วงศักดิ์ อายุ 30 ปี เพื่อสอบปากคำอีกครั้ง รวมทั้งบันทึกภาพในที่เกิดเหตุเพื่อนำมาประกอบในสำนวนการดำเนินคดี

        โดย น.ส.นิดา ผู้เสียหายให้การว่าทำงานเป็นช่างถ่ายภาพให้กับบริษัทเรือท่องเที่ยวริมชายหาดตรงบริเวณดังกล่าว

      ทั้งนี้ในวันที่ 30 ธ.ค.เวลาประมาณ 13.30 น.ที่ผ่านมาได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 3 กค-3156 ชลบุรี มาจอดไว้ตรงจุดเกิดเหตุเพื่อลงไปทำงานซึ่งอยู่ตรงข้ามกันแต่ลืมกุญแจเสียบคาไว้ที่รถ จนเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาทีรถก็ถูกโจรกรรมหายไป ซึ่งจากการสอบถามกลุ่มเพื่อนทราบว่าผู้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นนักท่องเที่ยวได้เดินมาวนเวียนอยู่ที่รถเป็นเวลานานก่อนจะอาศัยจังหวะขึ้นคร่อมและขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเพื่อนได้พยายามขับรถติดตามแต่ไปคลาดกันบริเวณถนนพัทยากลาง

      ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปตรวจสอบบริเวณร้านบาร์เบียร์ ภายในซอยข้างตลาดเมดอินน์ไทยแลนด์ ถนนพัทยาสายสอง เพื่อพบผู้เสียหายอีกรายคือ นายณัฐวุฒิ ดำดง อายุ 23 ปี ซึ่งถูกคนร้ายรายเดียวกันก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ โดย นายณัฐวุฒิ เล่าว่าหลังเที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 1 ม.ค.ได้มาเที่ยวดื่มฉลองปีใหม่ที่ร้านในที่เกิดเหตุเพียงลำพัง ขณะนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามานั่งในร้านจึงได้สอบถามว่าจะดื่มอะไร ผู้ก่อเหตุจึงสั่งเบียร์มาดื่มจึงเดินไปหยิบและถามราคาให้ จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุจึงหยิบกระเป๋าเงินที่วางไว้ซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์ มือถือ เงินสด 900 บาทและเอกสารสำคัญขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ติดเครื่องรอไว้ขับหลบหนีไปจึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว

รวบหนุ่มอังกฤษลักรถจักรยานยนต์-วิ่งราวทรัพย์ซ้ำ รวบหนุ่มอังกฤษลักรถจักรยานยนต์-วิ่งราวทรัพย์ซ้ำ รวบหนุ่มอังกฤษลักรถจักรยานยนต์-วิ่งราวทรัพย์ซ้ำ

       ด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามจนได้หลักฐานเป็นภาพจากวงจรปิดชัดเจน ก่อนขยายผลจนทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือ Mr.Ben Frost อายุ 39 ปีสัญชาติอังกฤษ ซึ่งเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในลักษณะนักท่องเที่ยวได้ 5 วันแล้ว จึงนำกำลังออกติดตามกระทั่งพบตัวบริเวณถนนพัทยากลาง ก่อนแจ้งแสดงหมายจับศาลจังหวัดพัทยาและควบคุมตัวมาสอบสวน โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์” ซึ่งในขั้นแรกผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ด้วยพยานหลักฐานชัดเจนต่อมาผู้ก่อเหตุจึงให้การรับสารภาพ ซึ่งจะได้นำตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

รวบหนุ่มอังกฤษลักรถจักรยานยนต์-วิ่งราวทรัพย์ซ้ำ รวบหนุ่มอังกฤษลักรถจักรยานยนต์-วิ่งราวทรัพย์ซ้ำ

ภาพข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ