ข่าว

กลับกรุงคับคั่งคาดหนาแน่นยันเช้า 2 ม.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บินสำรวจเส้นทางการจราจรกับกองบินตำรวจพบเส้นทางสายหลักถนนมิตรภาพ สายเอเชีย หนาแน่นตลอดทั้งวัน

 

               ในช่วงวันหยุดวันสุดท้ายของการหยุดยาวเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ แน่นอนว่าวันนี้ประชาชนที่กลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างจังหวัดก็จะทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร

 

 

 

               พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พันตำรวจเอก เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจเส้นทางการจราจรขาเข้ากรุงเทพมหานคร โดยเริ่มบินสำรวจถนนทางหลวงหมายเลข 348 บริเวณช่องเขาตะโก จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นเส้นทางจากภาคอีสานตอนล่างมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร พบว่า เส้นทางเคลื่อนตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง

               จากทางหลวงหมายเลข 348 มุ่งหน้าต่อมายังทางหลวงหมายเลข 304 บริเวณอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงจากอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พบว่า รถเคลื่อนตัวได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นทางขึ้นเขาลงเขา ทางตำรวจแนะนำให้ผู้ที่กำลังจะเข้ากรุงเทพฯ จากภาคอีสานสามารถใช้เส้นทางนี้ได้

อ่านข่าว - เปิดช่องทางพิเศษกว่า 10 กม. เร่งระบายรถทะลักกลับเข้ากรุง

 

 

 

               ต่อมาคือถนนทางหลวงหมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ ตรงบริเวณจุดตัดจากขอนแก่น และจากจังหวัดชัยภูมิเข้ามาบรรจบกันยังจุดนี้ พบว่า รถเคลื่อนตัวได้ช้าและปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น

               พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษเพิ่มเพื่อให้การจราจรเคลื่อนตัวได้คล่องขึ้น โดยเปิดช่องทางพิเศษเกือบตลอดเส้นทางหลวงหมายเลข 2 โดยเฉพาะช่วงขึ้นเนินเขา เนื่องจากรถค่อนข้างเคลื่อนตัวได้ช้า

               บินต่อมายังถนนสายเอเชีย เมื่อมาถึงบริเวณอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี พบว่า รถเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับติดขัดยาวไปจนถึงเข้าเขตจังหวัดอ่างทอง จากนั้นก็สามารถเคลื่อนตัวได้ดีสลับกันไป

 

 

 

 

อ่านข่าว - เริ่มทยอยเดินทางกลับ ถนนเส้นสุขุมวิทพัทยา เริ่มหนาแน่น

               พันตำรวจเอก เอกราช ให้ข้อมูลว่า สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้การจราจรติดขัดเนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุและรถเสีย ซึ่งถ้าหากเกิดเหตุขึ้นเพียง 1 คัน ก็อาจทำให้การจราจรติดขัดเป็นแนวยาวหลายกิโลเมตร

               รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง แนะนำให้รถที่เกิดอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อยก็ให้รีบตกลงและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ แต่หากรถเสียก็ให้รีบโทรศัพท์ติดต่อตำรวจทางหลวงหมายเลข 1193 หรือแอดไลน์ไปที่ @hightway1193 และประชาชนสามารถติดตามข้อมูลการเดินทางได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ตำรวจทางหลวง

               นอกจากนี้ หากประชาชนที่ขับรถมาแล้วรู้สึกเหนื่อยเมื่อยล้า หรือหิว ตามจุดพักรถต่างๆ จะมีโรงครัวพระราชทาน ในจุดพักรถจะมีทีมหน่วยกู้ภัยและมีการนวดแผนโบราณไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ