ข่าว

กองปราบตามรวบแก๊งลักทรัพย์ หนีคดีนาน 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ ตามรวบแก๊งตระเวนลักทรัพย์ ร้านวัสดุก่อสร้าง หลบหนีคดีนานกว่า 10 ปี

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว รอง ผกก.1 บก.ป. ปฏิบัติการโดย ว่าที่ พ.ต.ต.รัฐวิรุฬห์ จันทสุบรรณ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมชุดปฏิบัติการ 1 กก.1 บก.ป.

นำกำลังเข้าจับกุม นายสมบัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว จ.134/2553 ลง 7 ก.ค.53 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพักในซอยสุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. เมื่อ 26 ธ.ค.62 เวลาประมาณ 17.50 น.

กองปราบตามรวบแก๊งลักทรัพย์ หนีคดีนาน 10 ปี

 

กองปราบตามรวบแก๊งลักทรัพย์ หนีคดีนาน 10 ปี

พฤติกรรมก่อนการจับกุม เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม 2553 ผู้ต้องหาได้ทำทีเป็นซื้อสินค้าในร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา โดยผู้ต้องหาได้ชวนเจ้าของร้านคุยเพื่อดึงความสนใจ และเมื่อเจ้าของร้านเผลอคนร้ายอีกคนจะรีบเข้าไปในร้านเพื่อฉกสินค้า โดยจะซ่อนไว้ในเสื้อแขนยาว แล้วเอาไปเก็บไว้ในรถยนต์ก่อนที่จะหลบหนีไป โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหานั้น มักจะตระเวนลักทรัพย์ตามร้านวัสดุก่อสร้าง จากนั้นจะนำไปวางขายปนกันสินค้าเก่าในตลาดขายสินค้ามือสอง หรือตลาดนัดทั่วไปเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย

ต่อมา วันที่ 26 ธ.ค.2562 เวลาประมาณ 17.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม.จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้พบกับผู้ต้องหาขณะกำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่ในชุมชนย่านอ่อนนุช เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามวิ่งหลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงวิ่งไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้บริเวณหน้าบ้านพักในซอยสุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. จากการสอบสวน ผู้ต้องให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดสีคิ้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป     

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องรายนี้เคยก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ดังนี้ 

-    ปี 2541 ก่อเหตุยักยอกทรัพย์ในท้องที่ สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง 

-    ปี 2552 ก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหะสถาน ท้องที่ สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา 

-    ปี 2553 ก่อเหตุลักทรัพย์ ท้องที่ สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา 

-    ปี 2558 ก่อเหตุลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ในท้องที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

โดยทุกครั้งจะร่วมกระทำกันเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำก่อเหตุกับร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง

 

ทั้งนี้ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด และการเผยแพร่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และเพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ