ข่าว

รองผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสาหมอชิตช่วยเหลือประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสา "ร่วมมือ ร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน" ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจัดกำลัง 585 นาย ช่วยเหลือประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2562 - ที่บริเวณลานหน้าทางเข้าสถานีขนส่งกรุงเทพ(หมอชิตใหม่) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาตามโครงการ "ร่วมมือ ร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน" เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยในกิจกรรมมีการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ , ตรวจวัดแอลกอฮอล์ , การอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน แนะนำเส้นทางและเตือนภัยอาชญากรรม ใช้กำลังทั้งหมด 585 คน โดยมีผู้บังคับบัญชาจากหน่วยงานอื่นๆ เข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง

 

รองผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสาหมอชิตช่วยเหลือประชาชน

 

          พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ มาร่วมกันทำงานบริการ ที่หมอชิตนี้จะมีรถออกวันละ 6,000 เที่ยว มีประชาชนมาใช้บริการหลักแสนคน ดังนั้นหามีการบริการช่วยเหลือประชาชน เด็ก คนแก่ เพื่อจัดระเบียบต่างๆ ก็จะทำให้งานบริการรวดเร็วขึ้น 

 

รองผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสาหมอชิตช่วยเหลือประชาชน

 

            พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ทางจิตอาสานั้นจะช่วยบริการจัดส่งรถตู้รับส่งประชาชนซึ่งทางบช.น.จัดหามา10กว่าคันและหากไม่พอก็จะจัดหาเพิ่มได้ ทั้งนี้การบริการดังกล่าวก็เพื่อให้เกิดความคล่องตัวด้านจราจรและส่งผลต่อความปลอดภัยด้วย เพราะทางจิตอาสาจะช่วยดูแลป้องกันเหตุไม่คาดฝันด้วย โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการในช่วงปีใหม่ ที่จะเน้นเรื่องอุบัติภัยการสูญเสียชีวิต ซึ่งจะต้องมาประเมินอีกครั้งว่าตัวเลขจะลดลงไหมซึ่งต้องรอสรุปต่อไป แต่ตนเชื่อว่าต้องดีกว่าปีที่แล้ว 

 

รองผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสาหมอชิตช่วยเหลือประชาชน

           

 

          สำหรับงานจิตอาสานั้น มีการวางแผนปฏิบัติจนถึงวันที่ 3 ม.ค. แต่จะมีการประเมินกันทุกวันหากปชช.ยังคงมีจำนวนมากก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้เน้นย้ำเรื่องการออกจากกรุงเทพฯ ส่วนในวันอื่นๆ ก็จะประเมินผลต่อไป ทั้งนี้เรื่องจราจรจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเร่งระบายรถ เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่แล้ว รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และขอความร่วมมือประชาชนให้ศึกษาเส้นทางเพื่อช่วยเรื่องการเดินทางให้ดียิ่งขึ้น
 

รองผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสาหมอชิตช่วยเหลือประชาชน

 

          พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงคืนสิ้นปีเก่ารับปีใหม่ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางน้อยลง แต่ทางตำรวจก็จะเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยการจัดงานข้ามปี ทั้งการเคานต์ดาวน์และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับจะลงไปดูเรื่องความปลอดภัยว่าเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ ทั้งเรื่องคนและสถานที่จัดงาน เพื่อให้เกิดความมั่นใจทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ โดยในกรุงเทพฯ จะมีการจัดงานในพื้นที่ราชประสงค์ ซึ่งจะมีการปิดถนนตั้งแต่เวลา 14.00 น. และที่ห้างไอคอนสยาม ส่วนวัดต่างๆ ที่มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีซึ่งจะมีประชาชนเข้าร่วมหลักพันนั้น จะต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูว่ามีการจัดระบบหรือไม่ ทั้งนี้ฝากประชาชนว่า หากพื้นที่ตรงไหนสะดวกใช้รถสาธารณะก็ขอให้ใช้รถสาธารณะ

 

รองผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสาหมอชิตช่วยเหลือประชาชน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ