ข่าว

ตร.ขอศาลผัดฟ้อง เคนพอร์ช ซิ่งแหกด่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงพระนครใต้อนุญาตผัดฟ้อง6 วัน ตร.ทองหล่อแจ้ง 3 ข้อหาขัดขวางจนท.-ทำให้เสียทรัพย์-เสพเคตามีน ถูกจับวันคริสต์มาสอีฟ รอสอบพยานเพิ่ม 4 ปาก ลุ้นเจ้าตัวยื่นประกัน

 

 

 

              25 ธ.ค.62 - ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง 72 "ร.ต.อ.สุธิพงษ์โสระบุตร" พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ควบคุมตัว "นายสรรเสริญ เงินรุ่งเรืองโรจน์" หรือเคนพอร์ช  อายุ 27 ปี นายแบบและนักฟันดาบทีมชาติ ผู้ต้องหาซิ่งแหกด่านสุขุมวิท มายื่นคำร้องขอผัดฟ้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-30 ธ.ค.นี้ เนื่องจากพนักงานสอบ สวน ได้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานตลอดมาตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.แล้วซึ่งจะครบกำหนด 48 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่สามารถจะฟ้องได้ โดยจะต้องรอสอบสวนพยานอีก 4 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จากกองพิสูจน์หลักฐาน กองทะเบียนประวัติอาชญากร และรอผลตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาจากกองพิสูจน์หลักฐานกลางด้วย

 

 

 

                  โดยคำร้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 24 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตั้งจุดตรวจค้นที่บริเวณปาก ซ.สุขุมวิท 28 พบผู้ต้องหาขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน ชท-5983 กทม. ผ่านมามีท่าทางพิรุธว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ในครอบครอง จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมหยุดรถและขับหลบหนีไป ซึ่งติดไฟแดงที่ปาก ซ.สุขุมวิท 26 ตำรวจจึงติดตามไปและขอตรวจค้นแต่รถคันดังกล่าวไม่ยอม และได้ขับชนรถจักรยานยนต์สายตรวจทะเบียนตราโล่จนล้มลงแล้วขับหลบหนีไปทางด้าน ถ.สุขุมวิทขาเข้า

 

 

              จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกันออก ติดตามค้นหาพบรถคันดังกล่าว พบจอดอยู่บริเวณทางเข้าลานจอดรถ ร้านค้าแห่งหนึ่งในซ.สุขุมวิท 23 และผู้ต้องหากำลังเดินมาขึ้นรถ จึงได้เรียกให้หยุดแต่ผู้ต้องหาไม่หยุดและได้ขับรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่จอดขวางการหลบหนีจนล้มลง ส่วนเจ้าหน้าที่กระโดดหลบได้ทัน และเสียรถยนต์หลักพุ่งชนขอบทางเท้าลานจอดรถและหลบหนีไปทางโรงเรียนสวัสดีด้วยความเร็วสูง จนทำให้รถเสียหลักพุ่งชนทางเท้าบริเวณทางโค้งแยกอาคารยังเพลส

 

 

            ทำให้รถไม่สามารถขับต่อไปได้อีกเมื่อตำรวจตามมาทันได้ค้นตัวผู้ต้องหาและรถยนต์ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบบาดแผลที่หน้าแข้งซ้ายของผู้ต้องหา จึงสอบถามบอกว่าเกิดจากการเดินตกท่อบริเวณลานจอดรถและยังรับว่าสาเหตุที่ต้องต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่เพราะดื่มสุราและเสพเคตามีน มาเมื่อ 3-4 วันก่อน จึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะเบื้องต้นที่สถานีตำรวจด้วยความสมัครใจ ซึ่งผลออกมาพบสารเสพติดแจ้งข้อกล่าวหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติตามหน้าที่ , ทำให้เสียทรัพย์ และเสพวัตถุออกฤทธิต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 , 358 และ พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท พ.ศ.2559 มาตรา 4,94 และส่งตัวพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีต่อไป เหตุเกิดที่ ซ.สุขุมวิท 23 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

 

 

            ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ผัดฟ้องได้เป็นเวลา 6 วัน อย่างไรก็ดีในส่วนของผู้ต้องหา ขณะนี้อยู่ระหว่างรอว่าจะยื่นประกันตัวหรือไม่ อย่างไร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ