ข่าว

สลด รถการไฟฟ้าทับคนพิการดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถหกล้อการไฟฟ้า ทับชายพิการเสียชีวิตคารถสามล้อคันโยก บริเวณ 5 แยก ณ ระนอง ถนนสุนทรโกษา ตำรวจได้นำตัวคนขับรถการไฟฟ้าสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา

 

 

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม เกิดเหตุคนถูกรถชนเสียชีวิต ที่บริเวณ 5 แยก ณ ระนอง ถนนสุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์ รพ.จุฬาลงกรณ์และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

 

สลด รถการไฟฟ้าทับคนพิการดับ

 

          ที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณห้าแยกณระนอง ถนนสุนทรโกษาขาเข้า ที่เลนซ้าย พบรถหกล้อสีส้มหมายเลขทะเบียน  50-1103 กรุงเทพมหานคร เป็นรถของการไฟฟ้า มีนายวิโรจน์ พลอยพลายแก้ว อายุ 50 ปี คนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าที่ จากการตรวจสอบที่บริเวณใต้ท้องรถ พบศพ นายสุพจน์ แดงอาสา อายุ 65 ปี สภาพสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เสื้อยืดสีเขียว ติดอยู่รถโยกคนพิการสามล้อสีเหลืองถูกทับจนบี้แบน มีไม้เท้าคนพิการและข้าวของเครื่องใช้หล่นเกลื่อนกลาดอยู่บนถนน 

 

สลด รถการไฟฟ้าทับคนพิการดับ

 

          สอบสวน นายวิโรจน์ ให้การว่า ขณะที่จอดติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณแยกห้าแยก ณ ระนอง เมื่อไฟเขียวจึงได้ออกตัวแต่ได้ยินเสียงดัง เหมือนทับกับวัตถุอะไรบางอย่าง จึงได้หันไปมองที่กระจกก็พบล้อหลังของรถได้ทับรถจักรยานคันดังกล่าว จึงได้ถอยรถออกและลงไปดูพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้ท้องรถ จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าเข้าให้การช่วยเหลือ

 

          ร.ต.อ.ธนเดช จันทร์มาลา รองสารวัตรสอบสวน ระบุว่า ผู้ตายเป็นผู้พิการขาต้องใช้รถเข็น เนื่องจากถูกรถชนเมื่อ 6 เดือนก่อน ขณะเกิดเหตุผู้ตายกำลังรอข้ามถนน ตรงทางม้าลาย ขณะนั้นเป็นสัญญาณไฟแดง แต่พอกำลังข้ามสัญญาณก็เปลี่ยนเป็นไฟเขียว แต่รถเก๋งที่จอดเลนซ้ายสุดก็จอดให้ข้าม แต่ขณะนั้นรถหกล้อซึ่งกำลังออกตัว พอดีและคาดว่ามองไม่เห็นเนื่องจากรถมีความสูงและยังมีรถเก๋งบังอยู่ จึงทับร่างผู้ตายจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามต้องสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่ เกิดจากความประมาทก็จะต้องแจ้งหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ