ข่าว

วางแผนรวบยกแก๊งแมคกายเวอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วางแผนจับกุมผู้ต้อง 7 ราย สมาชิกแก๊งแมคกายเวอร์ ยึดของกลางเพียบ

 

              เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการ บช.ปส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในสังกัดและหน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้จำหน่ายยาเสพติดทางโซเชียล ฉายา “แมคกายเวอร์” รวม 7 คน พร้อมของกลาง ไอซ์ 60 กิโลกรัม รถยนต์เก๋ง 3 คัน

 

 

 

              พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า ชุดจับกุมรับแจ้งว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงยาเสพติดและโดยสารมากับรถสาธารณะจากพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ โดยระหว่างทางผู้ต้องหาได้เช่ารถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียนเชียงราย พร้อมรถยนต์อีกสองคัน ก่อนจะขับตามกันไปจอดริมถนนบ้านศรีป่าแดง พร้อมแวะซื้อกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมือง จากนั้นจึงขับรถตามกันไปโดยใช้เส้นทางรอง เพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจค้น กระทั่งถึงบ้านพักไม่มีเลขที่ในหมู่บ้าน ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวเขา และเข้าไปจอดในลักษณะที่มีรถใหญ่ปิดทางออก ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น

อ่านข่าว - จับอดีตรองสารวัตรขนไอซ์ 520 กิโลกรัม

 

 

 

              แต่กลุ่มผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีก่อนถูกจับกุมได้ และพาเข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว พบไอซ์ 60 กก. บรรจุในกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ ในกระโปรงท้ายรถวีออส ต่อมาตำรวจขยายผลจับกุม นายหลง ที่เป็นคนกลางระหว่างนายทุนเจ้าของยาเสพติดและจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือซึ่งจะทำหน้าที่รับยาเสพติดไปกระจายในกรุงเทพฯ ด้วยการส่งผ่านพัสดุ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ นอกจากนี้ ยังพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้จัดการเล่นพนันออนไลน์ในชื่อ 24 น. ควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้ ไม่พบความเกี่ยวข้องกับแก๊งมันส์ทุกเม็ดที่เพิ่งกลับมามีกระแสข่าวว่าได้ลอบกลับมาจำหน่ายยาเสพติดทางโซเชียล ซึ่งตำรวจคอยติดตามการข่าวอยู่ตลอด จากนี้จะเชิญผู้ประกอบการด้านการขนส่งพัสดุมาพูดคุยเพื่อหารือการให้ความร่วมมือกับตำรวจในด้านต่างๆ ว่าควรมีมาตรการป้องกันตรวจสอบอย่างไร

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ