ข่าว

มนต์สิทธิ์ คำสร้อย แจ้งความนิติบุคคลคอนโดฯ ส่อฉ้อโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องลูกทุ่งชื่อดังควงทนายสงกานต์แจ้งเอาผิดนิติบุคคลคอนโดฯ พฤติกรรมไม่โปร่งใส เรียกเก็บเงินค่าส่วนกลาง ไม่แจงรายละเอียด ส่อฉ้อโกงประชาชน

 

              11 ธันวาคม 2562 ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ  นายมนต์สิทธิ์ คำสร้อย นักร้องลูกทุ่ง และนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ

 

 

 

              กรณีนายมนต์สิทธิ์ได้ซื้อคอนโดมิเนียม เมื่อปี 2548 แล้วมีกลุ่มบุคคลอ้างว่าเป็นกรรมการของนิติบุคคลคอนโดมิเนียมดังกล่าว ไปเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางเป็นรายเดือนๆ ละกว่า 1,000 บาท มาจนถึงปัจจุบัน มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส

              นายมนต์สิทธิ์ เปิดเผยว่า ระยะหลัง คณะกรรมการนิติบุคคลของคอนโดมิเนียมที่ตนเองพักอาศัย ได้หลีกเลี่ยงการประชุมนิติบุคคลมาโดยตลอด ไม่เคยมีการประชุมสามัญประจำปีกับผู้พักอาศัยเลย อีกทั้งยังมีการขอขึ้นราคาค่าส่วนกลางจากตารางเมตรละ 18 บาท เป็น 22 บาท โดยไม่มีการประชุมกับผู้อยู่อาศัย ทำให้ผู้อยู่อาศัยที่มีอยู่ 153 ห้อง ได้รับความเดือดร้อน

              เมื่อตรวจสอบไปยังสำนักงานที่ดินเขตห้วยขวาง พบว่า กลุ่มนิติบุคคลดังกล่าวมีการจดแจ้งเป็นนิติบุคคลที่สำนักงานที่ดินตั้งแต่ปี 2537 แล้วก็มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการมาโดยตลอด

อ่านข่าว - มนต์สิทธิ์ ร้องเรียนนิติบุคคลคอนโดฯ ไม่โปร่งใส

 

 

 

              ในช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตั้งแต่ปี 2554 ก็เริ่มมีปัญหา คือ ไม่เคยไปชี้แจงรายงานการประชุมสามัญ แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย กับทางสำนักงานที่ดินเขตห้วยขวางเลย

              ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา มีการชี้แจงรายรับรายจ่ายไม่ต่อเนื่อง บางเดือนก็มีการติดประกาศ บางเดือนก็ไม่มี ซึ่งโดยปกติต้องมีการติดประกาศชี้แจงให้ผู้อยู่อาศัยได้รับทราบทุกเดือน ต้องมีความโปร่งใสและทำตามระเบียบ

              นายสงกานต์ ทนายความ ระบุว่า การจดทะเบียนนิติบุคคล ลูกบ้านหรือผู้อยู่อาศัยสามารถไปตรวจสอบขอดูหลักฐานการขอแต่งตั้งได้ที่สำนักงานที่ดิน จึงเป็นกรณีตัวอย่างให้ประชาชนได้ทราบกัน ซึ่งการมาร้องทุกข์กับตำรวจครั้งนี้ก็เพื่อให้ตำรวจไปตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากกลุ่มนิติบุคคลดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาคารขุด และฉ้อโกงประชาชน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ